Logo mới của IKEA
03-06-2019 05:59:44
Ông khổng lồ ngành nội thất Thuỵ Điển IKEA vừa tiết lộ mẫu logo mới, với những thay đổi rất tinh vi mà thoạt nhìn ta có thể không nhận thấy. Là thiết kế của công ty Thuỵ Điển Seventy Agency, những thay đổi tinh vi nói trên nhằm mục đích “bảo đảm cho tương lai” của mẫu logo trong thế giới số hoá.
Ảnh do Brand New cung cấp
Studio Seventy Agency đạt được kết quả trên sau nhiều sự điều chỉnh, như vẽ lại mẫu chữ và giảm bớt độ loe, để tạo nên một trải nghiệm hình ảnh tối ưu hơn cho mẫu logo ở các định dạng số hoá. Các khoảng counter có khe hở và khép kín ở các chữ E và A cũng được mở rộng ra, để tăng độ dễ đọc của phông chữ. Biểu tượng thương mại được chuyển từ vị trí bên ngoài logo vào bên trong mẫu thiết kế, giúp việc canh lề logo dễ dàng hơn.
Ảnh do Brand New cung cấp
“Chúng tôi muốn duy trì những đặc điểm độc đáo của mẫu thiết kế nguyên gốc đã thành biểu trưng này, và chỉ tạo ra cho nó những thay đổi rất tinh vi nhưng có sức tác động, vì một trải nghiệm hình ảnh tốt hơn trên mọi định dạng.” Giám đốc sáng tạo của Seventy Agency, Joakim Jerring, giải thích.
Tất cả hình ảnh còn lại do Seventy Agency cung cấp
Những kích thước tỉ lệ giữa ranh giới hình oval và hình chữ nhật cũng được thay đổi, khi studio tăng kích cỡ tên thương hiệu lên. Kết quả là kích cỡ chữ tăng lên 15%, mang lại một hình ảnh thương hiệu gây ấn tượng mạnh hơn, mà không phải gia tăng không gian truyền thông.
“Các tông màu xanh dương và vàng của mẫu logo IKEA mới cập nhật sẽ mang một vai trò tầm cỡ hơn trong việc quảng bá thương hiệu, hỗ trợ cho trải nghiệm thương hiệu IKEA ở các điểm tiếp xúc hiện tại và sắp tới,” Seventy Agency nói thêm. “Các tông màu mới giúp người ta dễ dàng sao chép lại mẫu logo một cách nhất quán hơn. Chúng cũng được tối ưu hoá cho những trải nghiệm màu sắc riêng rẽ, ngay cả khi chúng không được đặt cạnh nhau.”
Tông tin đồ án
Công ty: Seventy Agency
Khách hàng: IKEA
Thê loại: Thiết kế lại logo
Biên dịch: HC
Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây