amedia

Những cách đơn giản giúp ngôi nhà mát mẻ trong ngày hè

20-08-2020 16:55:55


Trong những ngày hè sắp tới, căn nhà của bạn hấp thu rất nhiều nhiệt lượng, nhất là những ngôi nhà cao tầng. Vậy làm thế nào để hạ nhiệt cho nhà của bạn? Hãy tham khảo và vận dụng những cách sau đây.

Loại bỏ rác

Trước khi mùa hè đến, bạn cần lên danh sách đầy đủ vật dụng không cần thiết trong nhà và loại bỏ chúng. Ngôi nhà thường có vẻ chật chội và ngột ngạt hơn bởi rất nhiều rác được tích lũy dần dần theo thời gian. Vì vậy, bạn nên loại bỏ tất cả những gì không cần thiết ra khỏi nhà. Bạn thậm chí có thể lựa chọn bán bớt một số đồ cũ và kiếm được một khoản tiền kha khá.

Tạo lối thoát cho không khí

Thông thường, nhiều chủ nhà chỉ lo mở các loại cửa cho gió lùa vào mà quên giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại. Chính vì lí do đó mà hơi nóng vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài vào. Phòng ở tốt nhất có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt kín bởi nhà hàng xóm thì giếng trời là giải pháp hữu hiệu.

Sử dụng gam màu tươi sáng, mát mẻ

Các màu như: xanh, kem, trắng, vàng nhạt… sẽ giúp mang đến vẻ trang nhã, mát mẻ mà không kém phần sang trọng cho căn nhà của bạn. Trong đó, các tông màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn đang tìm kiếm một gam màu mang lại sự mát mẻ, dễ chịu cho căn nhà của mình.

Các tông màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn đang tìm kiếm một gam màu mang lại sự mát mẻ.

Mang thiên nhiên vào nhà

Những bức tranh phong cảnh dịu mát về chủ đề thiên nhiên và sông nước cũng giúp xua tan sự oi bức của căn phòng.

Cắm hoa tươi có màu sắc và mùi hương nhẹ nhàng cũng là cách mang thêm hương sắc của thiên nhiên vào căn nhà của bạn. Xua đi sự ngột ngạt do nắng nóng gây ra.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo ra nhiều không gian xanh trong ngôi nhà của mình bằng cách xây dựng các tiểu cảnh, bể cá, trồng thêm các chậu cây để tăng thêm mảng xanh cho căn nhà

Sử dụng rèm cửa


Sử dụng rèm che giúp hạn chế sức nóng do ánh nắng chiếu vào các cửa sổ.

Ngoài việc luôn kéo rèm che cửa sổ. Chúng ta cũng cần lưu ý đến chất liệu và màu sắc của rèm cửa. Nên chọn rèm cửa có màu sắc tối để hạn chế tối đa việc bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng.

Đóng mở cửa đúng thời điểm

Không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt. Bạn hãy tận dụng những làn gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp lưu thông không khí trong phòng bạn. Điều này giúp tăng oxy trong căn phòng và giảm cảm giác oi bức.

Trồng hoa bên bệ cửa

Bạn có thể tận dụng những không gian như bậu cửa sổ, ban công, sân thượng, hiên nhà hay giếng trời để trồng hoa hay đặt những chậu cây cảnh nhỏ. Màu xanh của cây và màu sắc tươi nổi của hoa sẽ mang đến một làn khí mới cho ngôi nhà thêm mát mẻ.

Đoan Trang/Báo Xây dựng


A.M.C STUDIO

A.M.C kết nối

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: