amedia

Coca-Cola được nêu tên là thương hiệu gây ô nhiễm nhất thế giới theo Chương trình Kiểm tra Nhựa thải Toàn cầu

06-01-2020 21:25:04


coca-cola named the world's most polluting brand in global audit of plastic waste

 

Năm thứ hai liên tiếp, Coca-Cola được nêu tên là thương hiệu gây ô nhiễm nhất thế giới theo Chương trình Kiểm tra Nhựa thải Toàn cầu. Chương trình này được thực hiện bởi nhóm Break Free Plastic của Plastic Global Movement, và kết quả ghi nhận được là số lượng nhựa thải mà công ty giải khát này tạo ra còn nhiều hơn cả tổng số lượng nhựa thải mà ba thương hiệu gây ô nhiễm đứng sau nó tạo ra.

 

coca-cola named the world's most polluting brand in global audit of plastic waste

Ảnh lấy từ Break Free Plastic

Ảnh đầu bài © Marco Saroldi/Wasteless Auroville

 

Chương trình kiểm tra có sự tham gia của 72 ngàn tình nguyện viên trên 50 quốc gia và 6 châu lục, với 84 sự kiện thu dọn rác thải. Họ cùng nhau truy quét các bãi biển, đường phố, đại dương, sông ngòi và khu phố, thu thập được tổng cộng 476423 món nhựa thải, và nhận thấy rằng phần lớn số nhựa này là từ sản phẩm Coca-Cola.

 

coca-cola named the world's most polluting brand in global audit of plastic waste

 

Họ đã ghi nhận được 11732 món nhựa thải in nhãn hiệu Coca-Cola trên 37 quốc gia, nhiều hơn cả tổng số nhựa thải mà ba thương hiệu gây ô nhiễm toàn cầu sau nó tạo ra. Đứng thứ hai là Nestle, với 4846 món nhựa thải trên 31 quốc gia; đứng thứ ba là Pepsico với 3362 món nhựa thải trên 28 quốc gia; và thứ tư là Modelēz International với 1083 món nhựa thải trên 23 quốc gia.

 

 

Cuộc nghiên cứu này cũng quan tâm đến từng châu lục riêng rẽ, và họ đã xác định được Nestle, Solo Cup Company và Starbucks là ba thương hiệu gây ô nhiễm hàng đầu ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Coca-Cola vẫn có tên trong 4 trên 6 châu lục được ghi nhận.

Đáp lại kết quả của chương trình kiểm tra, Coca-Cola đã gửi tuyên bố qua email đến tờ báo online The Intercept: “Việc bao bì sản phẩm của chúng tôi bị thải ra biển – hay bất cứ nơi nào khác không dành cho chúng – là điều mà chúng tôi đều không chấp nhận được. Chúng tôi đang cộng tác cùng nhiều đơn vị khác để cùng giải quyết vấn nạn toàn cầu khẩn cấp này, vừa để ngăn chặn nguồn nhựa thải ra biển vừa để giúp thu dọn nguồn ô nhiễm hiện có.”

 

 

“Chúng tôi đang đầu tư vào từng thị trường ở địa phương, nhằm đẩy mạnh việc thu hồi các chai và lon nước ngọt. Gần đây chúng tôi đã khởi động một tổ chức thu hồi bao bì được tài trợ ở Việt Nam, cũng như đầu tư 19 triệu đô-la vào một cơ sở tái chế bao bì thực phẩm mới ở Philippines.”

“Chúng tôi cũng đang đầu tư đẩy mạnh các cải tiến quan trọng để giúp gia giảm chất thải, như công nghệ tái chế mở rộng mới, một công nghệ cho phép ta tái chế các món nhựa PET chất lượng thấp - vốn thường bị đốt đi hoặc ném ra bãi rác – thành các chất liệu làm bao bì thực phẩm chất lượng cao.”

Coca-Cola gần đây đã đưa ra những nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng nhựa thải. Hồi đầu tháng 10 năm 2019, Coke cho ra mắt chai nhựa làm từ nhựa thải đại dương, và hồi năm trước nữa công ty đã bảo đảm sẽ thu hồi và tái chế lại “từng chai hay lon nước mà nó bán ra thị trường toàn cầu.”

 

 Thông tin đồ án:

Tổ chức: Break Free from Plastic
Báo cáo: Branded vol. II Identifying the World’s Top Corporate Plastic Polluters (đọc ở đây)
Công ty được nêu tên: Coca-Cola

 

Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: