amedia

Thiết kế logo Nhật từ 1960 đến 2000 của tạp chí LogoArchive

25-02-2021 18:22:13


 

Nhà văn, nhà thiết kế Richard Baird, hiện sống và làm việc tại London, vừa cộng tác với đồng nghiệp Hugh Miller thực hiện Agokare, số báo thứ 4 của tạp chí LogoArchive – một tuyển tập tập trung vào tiến trình sáng tạo logo thời kỳ hiện đại của giai đoạn giữa thế kỷ. Số báo đầu tiên được ấn hành bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt này tập trung vào khám phá thiết kế logo Nhật.

 

Ảnh: Hugh Miller

 

“Hugh Miller đã từng làm việc tại studio nổi tiếng SPIN với các dự án như The Whitechapel và Haunch of Venison Gallery Identity, và đã từng gia nhập các nhóm xây dựng thương hiệu cho Nokia và Microsoft,” Richard Baird bình luận. “Tôi phát hiện ra tác phẩm của anh ấy trong thời gian viết cho BP&O và đã có vinh dự gặp anh ấy vào năm 2018. Hugh đồng sáng lập văn phòng của studio thiết kế quốc tế BOND tại London và dưới sự chỉ đạo của anh ấy, công ty đã cho ra đời một loạt đồ án phối hợp nhiều ý tưởng thanh lịch, hình ảnh tao nhã, và chất liệu tinh tế. Khi bàn đến phần thiết kế cho số báo phụ trương này – một công việc đòi hỏi hiểu biết văn hoá và bàn tay mẫn cảm, tinh tế - Hugh là lựa chọn hiển nhiên, và được làm việc cùng anh ấy thật là dễ chịu. Phương pháp làm việc đầy tri thức và sáng tạo của anh ấy đã tôn vinh tay nghề tạo tác và sự chăm chút đối với các mẫu logo được giới thiệu trong số báo LogoArchive này.”

 

Ảnh: Hugh Miller

 

Số báo Akogare này của tạp chí LogoArchive tổng hợp lại các thiết kế logo Nhật từ năm 1960 đến năm 2000. Nó tập trung vào tính minh bạch trong thiết kế thị giác và chất liệu. Nó có tham khảo nét nhẹ nhàng và tinh tế của các vật dụng mà Baird và Miller đã mua ở Nhật, bao gồm mẫu đèn giấy xếp của Issey Miyake. Số báo này sử dụng toàn giấy Nhật, và có một phần phụ trương dùng đến máy ép nung nóng và giấy bán trong suốt.

 

Ảnh: Richard Baird

 

“Tạp chí đặt ra mục tiêu là khơi dậy “akogare” – niềm ngưỡng vọng sâu sắc dành cho những đối tượng mà tôi kính trọng, và cảm tưởng rằng tôi sẽ không bao giờ với tới được ngang tầm họ - qua chất liệu, quy trình, hình thái, nội dung, và “bầu không khí”, Miller bình luận. “Những đối tượng này bao gồm các nhà thiết kế và ấn phẩm Nhật Bản, tác phẩm của Igarashi, Tanaka và Nagai. Tờ tạp chí này là một món quà mà các nhà thiết kế và ấn phẩm Nhật mang tặng cho phương tây. Tôi hy vọng rằng chất liệu của nó cũng  sẽ mang lại một chút sắc thái nữa.”

 

Ảnh:  Richard Baird

 

Ảnh: Hugh Miller

 

Ảnh: Hugh Miller

 

Ảnh: Richard Baird

 

Ảnh: Hugh Miller

 

Ảnh: Hugh Miller

 

Thông tin đồ án:

Name: Logoarchive Zine

Ấn bản: Số báo thứ 4 

Thiết kế: Hugh Miller
Công trình: Richard Baird
Nhà xuất bản: BP&O
Nhà in: Identity Print
Giấy: G.F Smith

 

Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

A.M.C kết nối

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: