amedia

TỔNG HỢP BÀI THI CẢM HỨNG NGHỆ THUẬT TỪ KIẾN TRÚC VÒNG 1 - Phần 4

12-07-2017 11:02:51


•NO.119
•NAME: NGUYỄN THỊ XUÂN TRANG
•PATTERN NAME: Cảm hứng thiết kế từ Kim Tự Tháp Viện Bảo Tàng Lourve
•DESIGN INSPIRATION:
•Viện bảo tàng Louvre là viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nằm tại Paris nước Pháp.Bảo tàng Louvre không chỉ nổi tiếng bởi các bộ sưu tập hiện vật vô giá mà còn độc đáo về kiến trúc, đặc biệt là kim tự tháp bằng kính nằm giữa sân Napoleon của bảo tàng. Kim tự tháp khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại đồng thời nó cũng như tấm gương phản chiếu kiến trúc cổ của bảo tàng Louvre. Lấy cảm hứng từ facade của khối kim tự tháp, hoa văn kim tự tháp được ra đời. Hoa văn được sắp xếp quanh một hình tròn tạo cảm giác bí ẩn và đầy cuốn hút.
 
•NO.120
•NAME: NGUYỄN THỊ XUÂN TRANG
•PATTERN NAME: Cảm hứng thiết kế từ Sydney Opera House
•DESIGN INSPIRATION:
•Nhà hát Opera Sydney là một công trình nhà hát tại thành phố Sydney, nước Úc. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây không chỉ là công trình kiến trúc kinh điển, nổi tiếng mà nó còn là một biểu tượng đẹp làm người khác phải nhớ đến khi nói về nước Úc. Cảm hứng thiết kế hoa văn được lấy từ mặt đứng của nhà hát. Khi bố cục, sắp xếp các chi tiết hoa văn sẽ tạo ra những hình ảnh thú vị, độc đáo.
 
•NO.121
•NAME: LƯU THỊ TỐ ANH
•PATTERN NAME: Collision
•DESIGN INSPIRATION:
•Lấy cảm hứng kết hợp từ phương châm Kohler “Gracious Living” và nét tao nhã của lối kiến trúc phương Đông: Chùa Một Cột. Nét duyên dáng của Kohler thể hiện qua hình tượng sen vươn lên từ mặt nước với nét tinh tế, kín đáo nhưng vẫn đủ sắc sảo, cũng như sự khởi nguồn và phát triển từng bước của chính tập đoàn Kohler ra thế giới. Phần mái cong chứa đựng tinh hoa từ cuộc sống – cũng là hình ảnh cách điệu từ chiếc máng ngựa – nơi khởi nguồn sáng tạo của Kohler. Mái nhọn cách điệu hướng đến duy trì và phát triển trong tương lai của sự giao hoà này. Khe nứt trung tâm với màu xanh thẳm thể hiện sự đột phá trong sáng tạo, thêm nét vàng uy nghiêm của sự phát triển bền vững như nền lịch sử lâu đời của công trình. Hoa văn hoàn thiện là tổng hoà các ý nghĩa trên, thích hợp cho cả những nơi sang trọng lẫn gần gũi ấm áp.
 
•NO.122
•NAME: TRẦN ĐÀO NHẬT HƯNG
•PATTERN NAME: Brasilia
•DESIGN INSPIRATION:

Lấy ý tưởng từ nhà thờ nhà thờ Brasilia ở Brasilia, Brazil.Nhà thờ được người theo chủ nghĩa tân thời huyền thoại Oscar Niemeyer thiết kế. Brasilia được tạo thành từ 16 cột bê tông uốn cong được kết nối bởi các tấm kính. Tòa nhà có thiết kế như hội tụ tất cả các nguồn sức mạnh dưới mặt đất để rồi như có một cánh tay mở a cho sức mạnh thoát lên thiên đàng.Các họa tiết đơn giản nhưng kết hợp lại thành 1 tổng thể lung linh. Phối màu hợp lí làm nổi bật họa tiết chính của bài.

•NO.123
•NAME: HỒ TRỌNG HIẾU
•PATTERN NAME: Kizhi Cathedral - Russia
•DESIGN INSPIRATION:
•Nhà thờ Kizhi, một trong những nhà thờ GỖ với kiến trúc tinh xảo ở phía Bắc nước Nga. Bắt đầu từ cấu trúc mái vòm đơn giản, các công trình bằng gỗ ở Nga dần đạt đến độ tinh xảo và ngày càng phức tạp. Đó là nhà thờ 22 mái vòm tại Kizhi (xây dựng năm 1714) vẫn còn tồn tại đến ngày nay.
•Với những đặc sản kiến trúc của thế kỷ 18 đó, tôi xin mạn phép được lấy hình thể công trình cũng như những họa tiết đặc trưng để tạo ra những hoa văn mang đậm tính Châu Âu Cổ Điển.
•NO.124
•NAME: TRẦN QUANG KHẢI
•PATTERN NAME: Vòng tròn
•DESIGN INSPIRATION:
•Lấy cảm hứng từ khách sạn ống cống ở Đà Lạt (The Circle Hostel) để tạo nên những vòng tròn theo phong cách pop art trẻ trung và nổi bật. Các triển khai họa tiết lớn nhỏ ngẫu nhiên và hòa trộn màu sắc vừa tạo được tính liên kết vừa thể hiện sự phóng khoáng trong thiết kế.
•NO.125
•NAME: TRẦN ĐÀO NHẬT HƯNG
•PATTERN NAME: Nasir al
•DESIGN INSPIRATION:
•Ý tưởng từ Nhà thờ Hồi giáo Nasir al-Mulk- Iran
•Được biết đến như “nhà thờ Hồi giáo của màu hồng”, thiết kế của nó có biệt danh đó bởi số lượng áp đảo của những viên gạch màu hồng và được nhấn mạnh bởi nhiều cửa sổ kính màu hoa văn. Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng vào thế kỷ 19 này mang một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục, nhưng buổi sáng vẫn là thời gian tốt nhất để tìm hiểu, chiêm ngưỡng và đánh giá về vẻ đẹp này
•Hoa văn lấy ý tưởng nổi bật là các mái vòm lớn và Ánh sáng từ các ô cửa kính đầy màu sắc.Các hoa văn cầu kì và phối màu lung linh mang một nét huyền bí của người đạo Hồi.
 
•NO.126
•NAME: NGUYỄN ĐỨC DUY
•PATTERN NAME: Nhà thờ Milan
•DESIGN INSPIRATION:
•Năm 1897 nhà thờ Milan là một tác phẩm nghệ thuật theo lối kiến trúc Gothic. Công trình này nằm ở trung tâm thành phố Milan, Italy.
•Kiến trúc Gothic ra đời đánh dấu trường phái kiến trúc cầu kì nhất của nhân loại, hoa văn, cổng vòm, phong cách đối xứng ...đã tạo nên vẻ đẹp ma m. Nhà thờ Milan đại diện phong cách Gothic là suối nguồn cảm hứng hoa văn vô tận, hoa văn đan xen chồng lấp theo lối trang trí cổ điển. Hoa văn làm tăng giá trị thẩm mỹ, uy nghiêm, sức sống và sức sáng tạo của con người. Trong ý tưởng thiết kế hoa văn lần này tôi lấy cảm hứng từ đường nét mái vòm, hoa văn đồng hồ của nhà thờ Milan làm nguyên liệu thiết kế.
 
•NO.127
•NAME: NGUYỄN VIẾT HIỂN
•PATTERN NAME: Ngọ Môn
•DESIGN INSPIRATION:

"Ngọ Môn năm cửa chín lầu,

Một lầu vàng tám lầu xanh ba cửa thẳng hai cửa quanh.."

Ngọ Môn gồm đài - cổng và lầu Ngũ Phụng: là cổng chính hướng Ngọ - hướng Nam của Hoàng thành Huế. Hướng mà Dịch học qui định dành cho bậc vua Chúa để “nhi thính thiên hạ, hướng minh nhi trị” .Ngọ Môn cũng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Nơi đây ngày xưa vẫn thường diễn ra các lễ lạc quan trọng nhất của triều Nguyễn như lễ Ban sóc (ban lịch mới), Truyền Lô (tuyên đọc tên tiến sĩ tân khoa)...

Ngọ Môn - Huế có lối kiến trúc nhẹ nhàng, duyên dáng, là một đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc cung đình Huế.

Họa tiết chính phỏng theo cấu trúc của Ngọ Môn gồm phần đế có 5 cữa, phần lầu gồm lầu vàng (lợp ngói lưu ly vàng) ở giữa và các lầu xanh (lợp ngói lưu ly xanh) ở hai bên. Họa tiết chính và Họa tiết phụ (cách điệu từ hình ngói lưu ly) bố cục theo lối đối xứng và hướng tâm, tâm là vòng tròn hình cánh sen tượng trưng cho hồ sen quanh Hoàng thành. Họa tiết rồng phỏng theo hình rồng đắp nổi trên bờ nóc và bờ quyết, họa tiết hoa lá phỏng theo các chi tiết trang trí, điêu khắc trong kiến trúc cung đình.

Màu sắc chính: sắc vàng, xanh và hồng phối hợp nhằm tạo sắc thái nhẹ nhàng, trang nhã.

•NO.128
•NAME: NGUYỄN VIẾT HIỂN
•PATTERN NAME: Hoa- Mái Sừng
•DESIGN INSPIRATION:
•Những ngôi nhà của người Minangkabau ở phía Tây Nam đảo Sumatra – Indonesia.
•Ngôi nhà lớn của người Minangkabau (bộ tộc “trâu thắng trận” - Minangkabau) có lối kiến trúc rất độc đáo với những mái cong ấn tượng, mái là hình sừng trâu cong nhọn vút lên nền trời xanh. Xuất xứ của lối kiến trúc này gắn liền với một tích truyện lịch sử của cộng đồng người Minangkabau về trận chọi trâu giành lãnh thổ.
•Hình tượng mái sừng trâu để nhắc nhở con cháu nhớ về lịch sử của ông cha. Nó tượng trưng cho quyền lực và sự giàu có.
•Họa tiết chính được cách điệu dựa trên đường nét cong vút, nhẹ nhàng và sắc sảo. Tổ hợp các đường cong theo thủ pháp vi biến , nhịp điệu nhỏ dần giống như từng lớp mái chồng lên nhau.
•Họa tiết ở vòng tròn trung tâm trích từ họa tiết trên trống đồng Đông Sơn, thể hiện những nét tương đồng, sự giao thoa văn hóa Đông Sơn với văn hóa bản địa.
•Màu sắc chủ đạo: sắc vàng trên nền đỏ thẫm, 2 màu thường được kế hợp trong các sản phẩm nội thất để gợi nên ấn tượng mạnh mẽ, sự sang trong và quý phái.
•NO.129
•NAME: NGUYỄN VIẾT HIỂN
•PATTERN NAME: Lưỡng Long Tranh Châu
•DESIGN INSPIRATION:
Việt Nam – Lịch sử ngàn năm phong kiến, Trong các công trình kiến trúc truyền thống, từ kiến trúc cung đình đến kiến trúc dân gian thì các chi tiết kiến trúc – hình tượng điêu khắc đóng vai trò rất quan trọng, tạo nên vẻ đẹp tinh xảo cho công trình, đồng thời những hình ảnh điêu khắc trên công trình cũng là một câu chuyện về văn hóa, tính ngưỡng. Một trong những hình tượng tốt đẹp được dân gian đưa vào các công trình kiến trúc đó là hình ảnh “LƯỠNG LONG TRANH CHÂU”, đây là hình ảnh đặc trưng xuất hiện ở hầu hết các công trình như đến chùa, miếu mạo, lăm tẩm, cung điện….
•“LƯỠNG LONG TRANH CHÂU”: Hai con rồng vờn quanh viên long châu. Hình tượng con rồng thể hiện cho tâm linh, gắn liền với vua, trong quan niệm dân gian thì hình ảnh con rồng là biểu hiện ước mong mưa thuận gió hoà, 2 rồng biểu tượng cho sức mạnh vũ trụ mà cụ thể là hai lực tương tác Âm – Dương cân bằng, hạt châu lại là biểu tượng của thái cực.
•Màu sắc trang trí cho hình rồng và viên long châu là sắc VÀNG và sắc ĐỎ, phỏng theo kỷ thuật trang trí “sơn son – thếp vàng” – kỷ thuật truyến thống của dân tộc. Đây là 2 màu thường gặp trong kiến trúc cung đình, khi lồng ghép vào sản phẩm của KOHLER sẽ tạo nên chất cảm về sự sang trọng.
•Chữ Thọ được lồng ghép vào viên long châu ở giữa, nhằm gửi gắm ý nghĩ về sự bền vững, trường tồn.
 
•NO.130
•NAME: ĐINH THUỴ YẾN NGÂN
•PATTERN NAME: Cảm hứng từ công trình Heydar Aliyev Center
•DESIGN INSPIRATION:
•Kiến trúc sư Zaha Hadid nổi tiếng với những công trình mang dáng dấp độc đáo, khác biệt. Và công trình Heydar Aliyev Center chính là một trong những công trình ấn tượng của Zahha Hadit. Họa tiết được lấy ý tưởng mô phỏng lại hình dáng của công trình và những đường cong mềm mại công trình kết hợp thành hình những đóa hoa. Nhằm ý nghĩa tôn vinh những đóng góp cúa kiến trúc sư Zaha Hadid cho nền kiến trúc.
 
•NO.131
•NAME: ĐINH THUỴ YẾN NGÂN
•PATTERN NAME: Đường nét mái truyền thống Lào
•DESIGN INSPIRATION:
•Những mái nhà truyền thống Lào với những đường cong mềm mại, tạo sự thanh thoát, uyển chuyển cho công trình. Ý tưởng họa tiết được khởi nguồn từ dáng dấp và những đường nét của mái nhà ấy, kết hợp cùng các hoa văn họa tiết mang bản sắc địa phương.
•NO.132
•NAME: ĐINH THUỴ YẾN NGÂN
•PATTERN NAME: Cảm hứng từ Chùa Shwedagon – Myanmar
•DESIGN INSPIRATION:
Từ hình ảnh các khối tháp của công trình được bố cục thành một tổng thể hài hòa kết cùng với những đường nét hoa văn, đồng thời sử dụng tone màu vàng nhằm làm nổi bật thêm hình ảnh của chùa Shwedagon.
 
•NO.133
•NAME: ĐINH THUỴ YẾN NGÂN
•PATTERN NAME: Cảm hứng từ danh xưng ‘’ĐẤT NƯỚC TRIỆU VOI’’
•DESIGN INSPIRATION:
•Đất nước Lào không những được biết đến là một đất nước của chùa tháp và lễ hVội, bên cạnh còn được biết đến là ‘’ ĐẤT NƯỚC TRIỆU VOI’’. Họa tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh những chú voi kết hợp với họa tiết và màu sắc tươi sáng tạo sự vui tươi.
 
•NO.134
•NAME: ĐINH THUỴ YẾN NGÂN
•PATTERN NAME: Cảm hứng từ cổng chào Cambodia
•DESIGN INSPIRATION:
•Đất nước Cambodia là một quốc gia mang trong mình những vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của những quần thể kiến trúc in đậm dấu ấn thời gian. Nổi tiếng vowis biệt danh đất nước chùa tháp với nền văn hóa đậm bản sắc trong từng đường nét kiến trúc. Hoa văn được lấy ý tưởng từ hình ảnh tháp kết hợp với những họa tiết địa phương Cambodia.
 
•NO.135
•NAME: VÕ THỊ TUYẾT HIỆP
•PATTERN NAME: Sắc Việt
•DESIGN INSPIRATION:
•Với tấm lòng hướng về cội nguồn, tinh thần tự hào dân tộc, các tác phẩm kiến trúc cố của Việt Nam luôn là nguồn khơi gợi mạch cảm xúc bất tận.
•Trong phần dự thi này Tôi đã lựa chọn di tích lịch sử Chùa Một Cột bởi lẽ:
•Chùa Một Cột là môt trong những biểu tượng kiến trúc cổ không những mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam mà còn là một tác phẩm kiến trúc tiêu biểu cho tài năng thiết kế sáng tạo và đẳng cấp của dân tộc ta lúc bấy giờ.
•Chùa Một Cột chỉ có một gian nằm trên một cột đá ở giữa hồ Linh Chiểu có trồng rất nhiều hoa sen, nhìn tổng quan thì chùa không khác gì tượng đài hoa sen đang kiêu hãnh giữa chốn ngàn hoa, chẳng cần phải khoe sắc, điểm hương mà hương sắc của nó đã ngào ngạt đồng hành cùng dòng lịch sử văn hóa của dân tộc cho đến tận bây giờ.
•Một tác phẩm thật sự có giá trị không những được tô vẽ bởi kỹ năng kỹ thuật trong việc tạo ra những đường nét , mảng miếng, màu sắc…mà quan trọng nhất đó chính là sự linh hoạt của những đường nét tạo ra “ tâm hồn” và “chiều sâu” của tác phẩm. Đối với tác phẩm này, trước hết Tôi muốn các bạn thấy một Việt Nam mang đậm truyển thống dân tộc mạnh mẽ :
•Bằng việc cho hình tượng hoa sen lồng vào hình ảnh chùa nhẹ nhàng, tinh tế, uyển chuyển, linh hoạt, hình ảnh chùa nhưng không là chùa, là hoa nhưng không đơn thuần chỉ là hoa mà là cả hoa và kiến trúc của chùa hòa quyện vào nhau tạo ra môt thể thống nhất. Thông qua hình thể thống nhất này, Tôi muốn một ai đó khi nhìn vào tác phẩm có thể thấy được ngọn lửa của hào khí Đông A ngày nào đang hừng hực cháy, nhuệ khí tự hào dân tộc sôi sục không bao giờ ngừng.
•Tôi không chọn màu hồng phấn nhẹ nhàng, dịu dàng cho những cánh hoa sen theo vẻ đẹp truyền thống, mà Tôi muốn chiêm ngưỡng, vẽ nên những cánh hoa này với những màu sắc táo bạo hơn, mạnh mẽ hơn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp thuần khiết và tinh tế của hoa sen.Tôi chọn màu hồng tím đỏ ngã xanh nhấn điểm vàng cho búp sen cùng ba cánh hoa , lớp chồng lớp tạo cảm giác lung linh, bí ẩn thể như các cánh hoa đang chuyển động, lồng ghép vào nhau. Từng cánh hoa sở hữu những nét cắt mạnh mẽ, siết chặt vào nhau, không tách rời để thể hiện tinh thần bất khuất vượt thời gian với bao năm sóng gió để đến bây giờ vẫn hiên ngang tồn tại , thể hiện cho sức bền bỉ và tinh thần mạnh mẽ của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.
•Để tôn vinh nét đẹp của đài hoa không chỉ riêng mình là đủ mà là sự nâng lên, sát cánh của những cánh hoa khác đó là sự giúp sức của cường quốc năm châu.
•Vì thế màu sắc phối cảnh tuy chỉ trong một bông nhưng các mảng miếng được khéo léo nhân rộng nhưng chung quy lại thống nhất cho một mảng miếng cố định và thống nhất. Ở một cách nhìn khác rộng hơn,Biểu tượng hoa sen không chỉ là Việt Nam nữa mà nó là biểu tưởng của một khối các dân tộc , anh em trên thế giới mà mỗi cánh hoa là một quốc gia cùng giúp nhau phát triển.
 
 
•NO.136
•NAME: VÕ THỊ BÍCH HUYỀN
•PATTERN NAME:Cảm hứng thiết kế từ bức tượng thần tình yêu trên nóc nhà hát thành phố Hồ Chí Minh.
•DESIGN INSPIRATION:
•Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh là công trình kiến trúc đặc trưng với sự phối hợp khéo léo giữa kiến trúc và điêu khắc. Từ mặt ngoài đến nội thất đều đắp nhiều phù điêu và tượng nỗi, mang đậm phong cách gothique thịnh hành tại Pháp cuối thế kỷ 19.
•Hoa văn được lấy cảm hứng từ bức tượng thần tình yêu trên nóc nhà hát cùng với mái vòm của khung cửa tạo thành. Thêm vào đó hoa văn sử dụng những hình ảnh sóng được cách điệu lại kết hợp với tông màu xanh của nước biển tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, tự do mà hình ảnh sóng mang lại. Hoa văn được đặt đối xứng nhau qua tâm hình chữ nhật, thay đổi chiều hướng và kích thước, tuy lặp lại nhưng vẫn thấy được sự khác biệt của họa tiết. Kết hợp với mái vòm được cách điệu từ khung cửa tạo nên một tổng thể hài hòa, cân xứng.
 
NO.137
NAME: MAI XUÂN ĐÀO
PATTERN NAME: Cổng đền thờ Thần đạo Nhật Bản
DESIGN INSPIRATION:
TORII là một loại cổng truyền thống của Nhật Bản, thường được thấy ở lối vào hoặc trong đền thờ Thần đạo, nơi chúng là vật được đánh dấu cho sự chuyển đổi từ
những gì mang tính trần tục đến nơi thiêng liêng.
Với đặc tính của sự chuyển đổi đó, mình lấy hình tượng cá chép ( cũng là một nét văn hóa Nhật Bản) với hình ảnh VƯỢT VŨ MÔN để thể hiện sự chuyển đổi từ
ĐỘNG (biểu tượng mặt nước cuồn cuộn) sang TĨNH (biễu tượng sự thanh thoát, giác ngộ khi loài cá vượt qua cổng để hóa thành Rồng).
 
 
NO.138
NAME: NGUYỄN DUY KHÁNH 
PATTERN NAME: Dragon Fly
DESIGN INSPIRATION:
Có dịp đi khắp đất nước Việt Nam, đặt chân đến bất cứ tỉnh, thành, hay vùng miền nào, người ta cũng có thể thấy được hình ảnh của con rồng. Ngày xưa con rồng
hiện diện trong các chùa, đình, đền, miếu, am, tháp,lăng tẩm các vua. Ngày nay cũng có con rồng tại các khu vui chơi, nhà văn hóa, công viên, tiệm tạp hóa, cho đến
các nhà hàng hiện đại, và cao ốc chọc trời....Con rồng hiện diện trong văn học, trong điêu khắc, trong chạm trổ, trong tranh ảnh. Nhiều địa danh mang tên con rồng
như bến Hàm Rồng, vịnh Hạ Long, kinh thành Thăng Long... Các kiến trúc như cầu Long Biên, cầu Hàm Rồng... Thức ăn, nước uống, quà lưu niệm…đều có hình
ảnh con rồng, ngay trong ví tiền cũng có con rồng.Nếu ở Cambodia có hình ảnh con rắn, thì Việt Nam có con rồng.
Trong thời kỳ hiện đại này “rồng” vẫn còn giữ nguyên giá trị tinh thần mà nó vẫn đem lại.
Với việc cách điệu từ hình ảnh Cầu Rồng Đà Nẵng, hoa văn tạo dựng lại hình ảnh đầu rồng phun nước. cùng với cách điệu từ những bọt nước.
Về màu sắc; màu sắc là sự kết hợp ăn ý với các vật dụng bằng gốm, sứ, tạo vẽ tinh tế cũng như là hấp dẫn, điểm nhấn là các màu hồng trên khuôn mặt của hình cách
điệu rồng.
Hoa văn mang lại sự gần gũi cũng như tinh tế, mạnh mẽ và vững chãi trong khi kết hợp lên các vật dụng khác.
 
 
•NO.139
•NAME: PHÍ THU HÀ
•PATTERN NAME: INSIDE the DOME
•DESIGN INSPIRATION:

Tác phẩm lấy cảm hứng từ góc nhìn bên trong tòa nhà Bưu Điện Sài Gòn.

Kết hợp nét châu Âu cổ điển với hoa văn châu Á, Hoa văn được tạo ra vừa hiện đại, vừa tinh tế ở kiểu dáng mà vẫn giữ được nét duyên dáng của Á Đông nhưng

không kém phần sang trọng bởi ánh vàng trên nền trắng thanh thoát, tạo nên một sự hài hòa, tinh tế cho sản phẩm - thương hiệu Kohler.

 
•NO.140
•NAME: PHẠM NGUYỄN QUỲNH NHƯ
•PATTERN NAME: KHUÊ VĂN CÁC
•DESIGN INSPIRATION:

Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám được chọn làm biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Khuê Văn Các có những nét riêng biệt mang dấu ấn của Việt Nam, nhỏ

nhắn, đơn giản tạo nên sự gần gũi của công trình kiến trúc này.

Khuê Văn Các - biểu tượng thể hiện tầm nhìn về giáo dục và mang đậm tinh thần khuyến học của đất nước xứng đáng là công trình văn hóa biểu tượng đất Thăng

Long nghìn năm văn hiến. Nên mình đã chọn Khuê Văn Các là biểu tượng chính cho tác phẩm thiết kế của mình. Đồng thời là hình ảnh mặt trời được lồng ghép ẩn

dụ ở trung tâm biểu tượng Khuê Văn Các, tượng trưng cho ngành giáo dục đang ngày càng phát triển của Việt Nam. Ngành giáo dục được ví như tinh hoa được

chắt đọng lại thành một mặt trời tỏa sáng. Đang ngày càng đào tạo ra nhiều tài năng cho đất nước hơn nữa. Mình không biết có được lọt vào vòng trong không,

nhưng mình đã dành hết tình cảm của mình vào tác phẩm. Có hai hình ảnh biểu tượng của Khuê Văn Các được làm mờ, bị xoay ngược lại. Tượng trưng cho 2

miền Nam và miền Trung, do mình và nhiều bạn mình sống ở miền Nam nhưng vẫn biết đến công trình này, chứng tỏ là Khuê Văn Các- Quốc Tử Giám rất nổi

tiếng. Dù bạn khác biệt về vùng miền nhưng Khuê Văn Các vẫn có sức hút rất riêng, dễ nhớ. Hi vọng một ngày không xa mình có thể được đến tham quan công

trình kiến trúc độc đáo này.

•NO.141
•NAME: PHẠM THỊ THUỲ TRANG
•PATTERN NAME:
•DESIGN INSPIRATION:

Nét đẹp kiến trúc của Chùa Một Cột từ lâu đã trở thành một nét độc đáo, một biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Không những thế, Chùa Một Cột còn là một trong

những công trình kiến trúc đặc trưng của Đông Nam Á, cũng chính vì vậy mà vẻ đẹp của nó chính là một nguồn cảm hứng bất tận để sáng tác nên những tác

phẩm mang hơi hướng dân tộc, truyền thống. Và hoa văn tôi mang đến tham dự lần này cũng không nằm ngoài những mong muốn đó, một hoa văn được kết hợp

từ nét truyền thôngq của Việt Nam và màu sắc đường nét hiện đại.

(Hết bài dự thi vòng 1)

VÒNG 2:TÔN VINH HOA VĂN CÁCH ĐIỆU LẤY CẢM HỨNG TỪ KIẾN TRÚC(17/07 – 27/07)

+ Thời gian gửi bài dự thi mô phỏng hoa văn trên sản phẩm Reve vessel của top 10: Từ ngày 17/07-đến hết ngày 21/07

+ Thời gian bình chọn: Từ 00h 00 phút ngày 21/07 đến 23h 59 phút ngày 27/07

+ Thời gian chấm giải vòng 2: 27/07 – 30/7

+ Thời gian công bố kết quảchung cuộc: 31/07/2017 

Ngay sau khi vòng 2 kết thúc, Artmedia center sẽ đăng tải ngay thông tin các bài dự thi đạt giải. Theo dõi trang artmedia thườn xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về cuộc thi các bạn nhé.

 

A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: