amedia

VIFA 2013

17-12-2013 18:34:39


Tin tức - Sự kiện nghệ thuật

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI CHỢ QUỐC TẾ ĐỒ GỖ & MỸ NGHỆ XUẤT KHẨU VIỆT NAM - VIFA 2013  

alt 

HỘI CHỢ QUỐC TẾ ĐỒ GỖ & MỸ NGHỆ XUẤT KHẨU VIỆT NAM lần thứ 6 - VIFA 2013 do Hội Mỹ nghệ & Chế biến Gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) và Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức, diễn ra từ ngày 11/3 đến 14/3/2013 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

 

Hội chợ VIFA 2013 thường niên diễn ra trong hoàn cảnh nền kinh tế thế giới có mức độ tăng trưởng chậm. Nhưng với số lượng 126 Doanh nghiệp tham gia 603 gian hàng, tương đương với năm trước trong tình hình khó khăn hiện nay; các Doanh nghiệp đến từ Việt Nam và 11 quốc gia và vùng lãnh thổ (Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Pháp, Canada, Ý, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch), chiếm tỷ lệ 15% trong tổng số gian hàng, VIFA 2013 cho thấy nhu cầu xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội và phát triển thị trường xuất khẩu của ngành chế biến gỗ ngày càng mạnh mẽ để vượt qua khó khăn hiện tại.

Giá trị xuất khẩu Gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam của năm 2012 đạt 4,67 tỷ USD, tăng 17,9% so với năm trước. Hầu hết các thị trường tiêu thụ lớn đều tăng trưởng mạnh như Hoa Kỳ (tăng 24,4%), Trung Quốc (14,3%), Nhật Bản (12,5%) so với năm 2011 (theo MoIT), đã chứng minh sự duy trì và nỗ lực bền bỉ tìm kiếm các thị trường mới của các Doanh nghiệp.

Hoạt động quảng bá VIFA 2013 được diễn ra liên tục trong năm 2012 với các buổi giới thiệu, tiếp xúc giao thương tại Hoa Kỳ, Ý, Myanma, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan. Bên cạnh việc bảo trợ thông tin của các đơn vị báo chí chuyên ngành kinh tế trong nước, quảng bá trên các báo, tạp chí chuyên ngành gỗ tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam là: Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Singapore; VIFA 2013 còn được quảng bá tại ga đến Quốc tế - sân bay Tân Sơn Nhất, để tất cả các khách quốc tế đều biết về hội chợ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn hợp tác với một số đơn vị xuất bản niên giám ngành gỗ và hội chợ đồ gỗ quốc tế tại Malaysia, Trung Quốc, Indonesia & Ấn Độ. Năm nay, ngoài các kênh quảng bá truyền thống như trên, VIFA 2013 còn được đẩy mạnh trên các mạng xã hội như Twitter, G+, Blogspot, Facebook …

Uy tín của VIFA được khẳng định hơn nữa khi Phòng thương mại Ý sẽ tổ chức một đoàn Doanh nghiệp Ý đến tham quan để có kế hoạch tham gia triển lãm sản phẩm tại hội chợ VIFA 2014. Hơn nữa, từ nhu cầu giao thương thiết thực giữa hai quốc gia, HAWA có kế hoạch mở Văn phòng đại diện tại Monza, Ý từ tháng 4/2013 để hỗ trợ công tác kết nối thương mại được hiệu quả hơn.

Các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ:

· Hội thảo 'Các tiêu chuẩn an toàn hàng hóa vào Mỹ và yêu cầu chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm FSC - CoC đối với thị trường Châu Âu' do Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ (CPSC), Cty TNHH TUV SUD PSB Việt Nam và Hội HAWA phối hợp tổ chức. Nội dung:

-     Trình bày của CPSC về những tiêu chuẩn an toàn hàng hóa khi xuất sang thị trường Mỹ.

-     Nâng cao năng lực xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ bằng chứng nhận FSC – CoC.

· Hội thảo “Giới thiệu Trung tâm đào tạo HAFELE và Dự án Đào tạo Di động (Mobile Trainning)” do Cty HAFELE, Chương trình Hỗ trợ Lâm nghiệp Việt–Đức (GIZ) và Hội HAWA phối hợp tổ chức. Nội dung: Giới thiệu chương trình đào tạo trực tiếp tại các nhà máy về các kỹ thuật chế biến và lắp ráp các sản phẩm gỗ thông qua dịch vụ đào tạo di động (Mobile Trainning).

Tiếp tục là một trong những điểm đến của khách mua hàng quốc tế trong chuỗi các hội chợ Đồ gỗ Đông Nam Á của AFIC (ASEAN Furniture Show Circuit), VIFA tiếp tục được hưởng lợi ích từ hiệu quả quảng bá rộng rãi của AFIC đến các khách hàng ở những thị trường tiềm năng Hoa Kỳ, Nhật, Châu Âu … Với lợi thế đó, VIFA 2013 sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tham quan quốc tế, đặc biệt các khách hàng tiềm năng ở những thị trường mới. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham quan qua website Hội chợ của trên 900 khách từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đến với VIFA 2013, khách mua hàng sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh với các nhà sản xuất đồ gỗ & nội thất xuất khẩu hàng đầu Việt Nam. Với các sản phẩm trưng bày tại VIFA 2013, các nhà nhập khẩu và mua hàng sẽ có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo để tạo ra những ý tưởng thiết kế độc đáo, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu khách hàng của mình. Việc triển khai & phát triển các sản phẩm mới được thực hiện thông qua việc đặt hàng mẫu với các nhà sản xuất tham gia VIFA 2013.

Sau 5 lần tổ chức, Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam - VIFA lần thứ 6 tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng hành của các Doanh nghiệp và ngày càng được khách tham quan nước ngoài biết đến. Với những kết quả đạt được, hy vọng VIFA 2013 sẽ giúp các Doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, gia tăng xuất khẩu đồ gỗ và mỹ nghệ của các Doanh nghiệp Việt Nam.

 

alt 

BAN TỔ CHỨC HỘI CHỢ VIFA 2013  


A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: