amedia

CUỘC THI CẢM HỨNG NGHỆ THUẬT TỪ KIẾN TRÚC - DANH SÁCH TOP 10 HOA VĂN CÁCH ĐIỆU XUẤT SẮC NHẤT

24-07-2017 11:30:28


Với tổng lượt bình chọn của khán giả và sự cân nhắc kỹ lưỡng của BGK , Kohler Vietnam xin được chúc mừng 10 bạn thí sinh có tổng điểm cao nhất với phần thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo đã chính thức vượt qua vòng 1 của cuộc thi “CẢM HỨNG TỪ NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC".

Hy vọng 10 bạn thí sinh tài năng này sẽ tiếp tục có phần thể hiện ấn tượng trong vòng 2, đồng thời Kohler cũng chân thành cảm ơn những bài thiết kế của các bạn thí sinh còn lại vì đã góp phần truyền tải nét đẹp văn hóa Việt Nam và thế giới thông qua các hoa văn cách điệu từ kiến trúc. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi fanpage Kohler Vietnam để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích ở vòng 2 nhé!
Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, nếu có vấn đề phát sinh ngoài ý muốn thì quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng.

#KohlerVietnam #Kohlerdesignchallenge#cuocthithietke #designcontest 
Mọi thắc mắc về cuộc thi, xin vui lòng liên hệ hotline: 08 6681 7557

DANH SÁCH CÁC THÍ SINH LỌT VÀO VÒNG 2

NO.37
NAME: LÊ TIỂU TUYẾT
PATTERN NAME: Kiến trúc cung đình Huế
DESIGN INSPIRATION :
Kiến trúc cung đình Huế từ lâu đã trở thành một trong những quần thể kiến trúc vô cùng độc đáo của Việt Nam. Điểm nổi bật nhất phải kể đến Lăng Khải Định, còn gọi là Ứng Lăng, được vua Khải Định xây đến 11 năm. Trên các mái nhà là hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt". Trong điện, trên các bức tường đều trang trí tranh ghép kính sứ, dưới nền lát gạch men hoa, tạo nên một không gian nghệ thuật. Các thiết kế, trang trí được ghép từ các mảnh gốm, thủy tinh màu và đá quý đầy màu sắc, nhưng vẫn hòa hợp. Lăng Khải Định đã trở thành biểu tượng, đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh

NO.79
NAME: NGUYỄN TRẦN HOÀI KHANH
PATTERN NAME: Lotus Temple
DESIGN INSPIRATION:
Đền Lotus Temple là một ngôi đền nổi tiếng nhất của đạo Bahai tại Ấn Độ. Một tôn giáo lớn có nguồn gốc ở Ba Tư sau đó du nhập vào Ấn Độ. Hình thể của ngôi đền là một đóa hoa sen xinh đẹp thật lớn đang hé nở để đón chào thiên niên kỉ mới. Đây là cơ sở thờ tự tín ngưỡng của đạo Bahai. Ý tưởng thiết kế được dựa trên kiến trúc của đền Lotus Temple nhìn từ trên xuống, tạo thành những đường nét vừa mềm mại vừa mạnh mẽ của hoa sen. Những cánh hoa đang hé nở tượng trưng cho sự hòa bình và thanh thản. Chín cánh hoa ( số 9) có ý nghĩa quan trọng trong đức tin Bahai và nó tượng trưng cho chín tôn giáo chính trên thế giới. Hoa văn còn được lấy ý tưởng kết hợp với truyền văn hóa vẽ tay henna ở Ấn Độ. Màu sắc vừa nhẹ nhàng vừa mạnh mẽ tạo cảm giác thanh bình, yên tĩnh, thư giãn và thanh thản.
NO.46
NAME: TĂNG LỊCH VĂN
PATTERN NAME: Chùa Một Cột
DESIGN INSPIRATION:
Chùa Một Cột là một trong những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Họa tiết chùa Một Cột được cách điệu đối xứng qua tâm điểm của hình chữ nhật như bốn cánh hoa sen đang vươn lên, với đường nét mềm mại uyển chuyển. Hoa sen này không chỉ mang ý nghĩa là hoa sen mà Quan Âm dẫn vua nhà Lý bước lên đó trong một giấc mơ, mà nó còn là biểu tượng của trí tuệ, của sự trường tồn, sự giải thoát qua nhận thức đậm chất trí tuệ. Hình tròn lớn ở giữa tượng trưng cho Dương. Bao bọc hình tròn này là họa tiết lan can của chùa – tượng trưng cho âm. Đây là quy luật tuần hoàn tương sinh, tương khắc của vũ trụ đúng như ý nghĩa biểu tượng ẩn chứa trong chùa một cột. Ngôn ngữ đồ họa chủ yếu sử dụng là nét, đệm màu. Gam màu chủ đạo là cam nâu điểm xanh nhạt. Gam màu của gỗ của đất, của quê hương. Nó tượng trưng cho sự ổn định bền vững, sự thoải mái về thể xác lẫn tinh thần.
NO.87
NAME: HỒ THỊ NGỌC SƯƠNG 
PATTERN NAME: Chùa Cầu Hội An
DESIGN INSPIRATION:
" Du hành trên đất Hội An
Lạ thay cảnh sắc chứa chan tình người
Đẹp thay ánh mắt nụ cười
Chùa Cầu in bóng rạng ngời nước non. "
Chùa Cầu là ngôi chùa nằm trên chiếc cầu bắc ngang qua con lạch nhỏ trong khu đô thị cổ Hội An. Chiếc cầu này được các thương nhân người Nhật xây dựng vào đầu thế kỷ 17 nên người dân nơi đây vẫn thường gọi là cầu Nhật Bản. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được xem như một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Điều đặc biệt là chùa Cầu không thờ Phật như những ngôi chùa khác. Chùa Cầu có kiểu kiến trúc thật đặc biệt mang đậm nét Việt, mái ngói âm dương phủ kín cây cầu bằng gỗ dài khoảng 18m. Cầu có mái che khá độc đáo, ở giữa là lối qua lại kiểu cầu vòng, hai bên có hành lang hẹp để làm nơi nghỉ mát với bảy gian bằng gỗ.
Bài cách điệu lấy từ chính hình cảnh mặt trước của chùa cầu ( hướng ra bờ sông Hoài thơ mộng), với những hoa văn mang đậm bản sắc Việt được cách điệu vừa lạ mắt nhưng cũng vừa giữ được bản sắc riêng của công trình. Ngoài những họa tiết cơ bản được cách điệu, việc đưa hình ảnh hoa sen vào tác phẩm để tôn thêm vẻ đẹp cũng như nét đặc trưng của truyền thống văn hóa Việt. Màu sắc được sử dụng chính là màu hồng, xanh và vàng. Màu hồng từ màu tường son điểm xuyết đôi chút phong cách Nhật Bản của công trình chính, màu xanh và vàng đất tượng trưng cho sông nước đất trời. Hình ảnh chùa Cầu đặt trên nền xanh vừa tạo cảm giác về mặt thị giác vừa mang ý nghĩa tâm linh về việc trấn áp thủy quái thiên tai từ xưa. Tông màu sáng lấy cảm hứng từ màu sắc của Chùa Cầu khi vào đêm, lung linh và không kém phầm sang trọng cuốn hút. Việc kết hợp giữa những đường nét cong cổ điển cùng với màu sắc hài hòa trang nhã đã tạo nên một hình ảnh mới về Chùa Cầu Hội An, vừa cổ điển mà không kém phần hiện đại, mới mẻ và tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.
 

NO.75
NAME: PHẠM THỊ THU HIỀN 
PATTERN NAME: Lotus Temple (Đền Liên Hoa)
DESIGN INSPIRATION:
Hoa văn được lấy ý tưởng từ công trình Đền Liên Hoa ở Ấn Độ,đây là công trình tôn giáo mang hình tượng bông hoa sen đang hé mở chào đón kỉ nguyên mới. Hoa văn chủ đạo được lấy ý tưởng từ mặt bằng của công trình phối hợp với màu sắc chủ đạo là màu xanh tạo cảm giác như một bông hoa sen đang nổi và xoay trên mặt nước, ở phía bốn góc của bài được bố trí hoa văn ý tưởng từ mặt đứng công trình tạo cho người xem có cảm giác như nhìn mọi góc độ của công trình.Màu xanh dương chủ đạo chuyển sắc dựa theo yếu tố mặt nước của công trình, kết hợp với màu vàng chuyển dần sang đỏ hồng ở giữa trung tâm làm điểm nhấn đồng thời mang ý nghĩa “Người noi theo ánh sáng của Thượng Đế” theo ý nghĩa của đạo.
NO.107
NAME: TRẦN CẨM TÚ
PATTERN NAME: Cảm hứng nghệ thuật từ công trình kiến trúc Tháp Chăm
DESIGN INSPIRATION:
Hoa văn được lấy cảm hứng từ Tháp Chăm hay còn gọi là tháp Chàm, là một dạng công trình thuộc thể loại kiến trúc đền tháp Champa, thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng của dân tộc Chàm. Hoạ tiết cách điệu Tháp Chăm được đặt đối xứng qua tâm của khung hình chữ nhật tạo một bố cục chặt chẽngay vị trí trung tâm. Các ngôi tháp được thay đổi độ lớn nhỏ đặt xen kẻ nhau tạo ra một hệ thống hoa văn vừa lạ mắt và không kém phần ấn tượng . Những hoạ tiết phụ cũng được cách điệu dựa trên những hoa văn trang trí trên các ngôi tháp cổ nhằm thể hiện tính thống nhất, tính lien kết cũng như sự hài hoà trong tác phẩm. Gam màu chủ đạo cho tác phẩm là gam màu nâu đất ,nâu đỏ,trắng kem .Vùng sáng nhất nằm ngay vị trí trung tâm dẫn mắt người xem tập trung vào hoạ tiết chính của tác phẩm. Màu sắc trầm tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng cũng đầy huyền bí như những truyền thuyết xa xưa kể về những ngôi tháp cổ này.
NO.116
NAME: TRỊNH NAM SANG 
PATTERN NAME: Cảm hứng Paris
DESIGN INSPIRATION:
Tôi chọn tháp Eiffel làm nguồn cảm hứng thiết kế cho mình. Đã hơn 128 năm qua tòa tháp Eiffel vẫn ở đó, vừng trãi qua thời gian. Bằng những hoa văn của mình, Tôi muốn đem tới cho Reve một vẻ đẹp cứng cáp, nhưng không kém phần lịch lãm, trang nhã.

Về cấu trúc của hoa văn, Tôi chọn góc nhìn phối cảnh góc 3/4 của tòa tháp, và nhìn từ dưới đất nhìn lên ngọn tòa tháp, từ đó thiết kế ra hoa văn tháp Eiffel như hình dạng kiềng ba chân vững trãi. Về màu sắc, tôi chọn tông màu pastel nhẹ nhàng, phù hợp để làm hoa văn trên men sứ, đồng thời đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian phòng tắm.

Với hoa văn phong cách Châu Âu và màu sắc trang nhã, Tôi hy vọng thiết kế của mình sẽ mang đến cho Reve sự tinh tế, nhẹ nhàng, xong không kém phần mạnh mẽ, vững trãi.

NO.115
NAME: NGUYỄN NGỌC MINH KỲ 
PATTERN NAME: Azadi
DESIGN INSPIRATION:
Biểu tượng thủ đô Iran, với kiến trúc trang nhã, tinh tế. Tháp Azadi kết hợp các kiểu kiến trúc Sassanid và Hồi giáo. Hoa văn được lấy cảm hứng từ 9 viền sọc ở mỗi bên tháp và màu trắng xám của đá cẩm thạch. Duyên dáng, thẩm mỹ, tinh tế, tin rằng hoa văn sẽ giúp KOHLER hoàn thành sứ mệnh hoàn thiện phong cách sống tao nhã.

NO.137
NAME: MAI XUÂN ĐÀO 
PATTERN NAME: Cổng đền thờ Thần đạo Nhật Bản
DESIGN INSPIRATION:
TORII là một loại cổng truyền thống của Nhật Bản, thường được thấy ở lối vào hoặc trong đền thờ Thần đạo, nơi chúng là vật được đánh dấu cho sự chuyển đổi từ những gì mang tính trần tục đến nơi thiêng liêng. 
Với đặc tính của sự chuyển đổi đó, mình lấy hình tượng cá chép ( cũng là một nét văn hóa Nhật Bản) với hình ảnh VƯỢT VŨ MÔN để thể hiện sự chuyển đổi từ ĐỘNG (biểu tượng mặt nước cuồn cuộn) sang TĨNH (biễu tượng sự thanh thoát, giác ngộ khi loài cá vượt qua cổng để hóa thành Rồng).

 

NO.117
NAME: TRẦN HOÀNG LONG 
PATTERN NAME: Cảm hứng Paris
DESIGN INSPIRATION:
Trung tâm Heydar Aliyev được Zaha Hadid thiết kế vào năm 2007, hướng đến sự hội nhập, hiện đại hơn, xua tan đi những tượng đài nặng nề, đồ sộ, cứng nhắc từ quá khứ ở thành phố Baku, Azerbaijan.

Lấy cảm hứng từ những đường cong mượt mà, những đường chuyển tiếp nối liền đầy gợi cảm cho đến họa tiết đặc trưng của nền văn hóa Azerbaijan - Buta, hoa văn được thiết kế như 2 mảnh lụa, lớp này nối tiếp lớp kia, ôm vào nhau, lộ ra những mảng vàng cam tỏa dần từ trong ra ngoài, thể hiện sự ấp ủ, khát khao vươn tới một tương lai nơi đất nước phát triển phồn vinh, vững mạnh. Bên cạnh đó, những mảng trắng, xanh đậm như nhắc nhở về 1 hiện thực bền vững, chắc chắn của xã hội hiện đại. Cách bố trí, sắp đặt, lặp lại họa tiết xen kẽ nhau, được truyền cảm hứng từ cách dệt thảm thủ công truyền thống nổi tiếng ở Azerbaijan. Nhờ những đường cong uốn lượn nối tiếp nhau, họa tiết đồng thời gợi cảm giác về những cơn sóng nhấp nhô đến từ khơi xa, nhẹ nhàng nhưng không yên lặng, hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên, thích hợp cho việc trang trí trên bề mặt sứ, trang trí nổi trên tường hoặc viền trắng trên kính.
Nguồn: Ms. Hằng Bùi, Account – ACE Agency. https://www.facebook.com/kohlervietnam/