amedia

Bộ sưu tập thời trang Moncler Genius mang phong cách vị lai-cổ điển thập niên 1960

20-08-2020 14:43:40


Trung thành với châm ngôn One house, different voices (Một công ty, nhiều tiếng nói), Moncler Genius tiếp tục trình làng những sản phẩm cộng tác đa dạng, rực rỡ và táo bạo giữa họ và các thiết kế hàng đầu thế giới. Ông khổng lồ ngành hàng cao cấp lần đầu tiên cho ra mắt bộ sưu tập Moncler 8 Richard Quinn trong Tuần Lễ Thời Trang Milan, không bao lâu trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, và giờ đây đã tung nó ra bày bán trên toàn cầu. Các mẫu y phục ra mắt thật đúng lúc với tinh thần lạc quan, sôi nổi của chúng.

 

Ảnh do Moncler cung cấp

 

Từ lúc tựu hình, đồ án Moncler Genius đã mời gọi các nhà thiết kế từ mọi nền văn hoá đa dạng đến xây dựng những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ mẫu áo khoác phồng biểu trưng của Moncler. Với bộ sưu tập của mình, nhà thiết kế Richard Quinn (hiện sống và làm việc tại London) đã tái hiện lại tinh thần vị lai cổ điển của thập niên 60. Chịu ảnh hưởng rõ rệt từ phim 2001: A Space Odyssey và người mẫu Twiggy, bộ sưu tập hoà trộn hoàn hảo phong cách tối đa, màu sắc táo bạo và những hình thù của dòng thời trang cao cấp. Dĩ nhiên, không thể bỏ thiếu các mẫu hoạ tiết hình hoa của Quinn – một phần của thiết kế DNA của anh.

 

 

“Tôi rất hứng thú với ý niệm về tương lai ngày xưa, nhất là trong thập niên 1960,” Richard Quinn trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue tại Úc. “Nó lấy cảm hứng nhiều từ tinh thần của bộ phim 2001: A Space Odyssey. Tôi muốn mẫu hoa văn phải thật cổ điển và táo bạo. Các hình thù và kỹ thuật [cũng là những thành tố trong thiết kế] mà chúng tôi muốn thúc đẩy, chẳng hạn như áo giáp hợp vòng kim loại, lông thú giả, và cách gắn lông tơ.”

 

 

Vẻ phong phú táo bạo của bộ sưu tập mà Richard Quinn thực hiện cho Moncler được bài trí trên một sân khấu màu trắng, sáng đèn, gợi nhớ đến bộ phim khoa học viễn tưởng của Kubrick. Các mẫu hoa văn hình hoa cúc, cầu vồng và sọc ngựa vằn nổi bật lên lên từ khoảng trắng nói trên, trên những hình thù căn phồng điển hình của y phục Moncler, những tấm váy xoè rộng nịt chặt vào cơ thể. Nhìn chung, như thương hiệu tự nhận, bộ sưu tập này là “một cuộc khám phá thuộc cõi thế khác dành cho những mẫu hoa văn lan tràn trên bối cảnh đậm chất điện ảnh.”

 

 

“Tham gia vào một sự việc gì đó mang tính đột phá và mới mẻ như vậy bao giờ cũng thật là lý thú,” Quinn bình luận trên Vogue về việc tham gia đồ án Moncler Genius. “Những tên tuổi đương đại trong đồ án này đều là những người tôi hết sức quý trọng, nên thật vui khi thấy tất cả chúng tôi cùng phô bày những quan điểm mạnh mẽ như vậy dưới một mái nhà. Bản thân sự kiện này thì lúc nào cũng táo bạo, phô bày mạnh mẽ tính sáng tạo! Làm việc với Moncler tức là đưa tưởng tượng vào đời sống và sáng tạo, mà tưởng tượng thì không bao giờ phải thoả hiệp – thật là một cảm giác tươi mới!”  

 

 

Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

A.M.C kết nối

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: