Thông báo về việc Tổ chức Toạ đàm học thuật Nghiên cứu và ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử trong điện ảnh và giải trí Việt Nam
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI CÔNG TY TNHH GIẢI TRÍ NGHỆ THUẬT
VÀ NHÂN VĂN LIÊN QUỐC GIA
KHOA VĂN HỌC
TP. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 11 năm 2020
THÔNG BÁO SỐ 1
về việc Tổ chức Toạ đàm học thuật
Nghiên cứu và ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử
trong điện ảnh và giải trí Việt Nam
Nhằm tạo cầu nối giữa khoa học nghiên cứu và ngành điện ảnh - giải trí Việt Nam, Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa’ học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh kết họp cùng Công ty TNHH Giải trí Nghệ thuật Liên quốc gia TNA Entertainment tổ chức Toạ đàm học thuật “Nghiên cứu và ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử trong điện ảnh và giải trí Việt Nam
- Mục đích
- Tạo diễn đàn cho các đại diện trong lĩnh vực nghiên cứu vãn học, văn hoá, lịch sử và các đơn vị sản xuất sản phẩm giải trí chia sẻ kinh nghiệm về xu hướng ứng dụng nghiên cứu văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí;
- Góp phần mở rộng lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và sản xuất sản phẩm giải trí văn hoá tại Việt Nam;
- Tạo cầu nối giữa các học giả nghiên cứu, chuyên gia sản xuất giải trí, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên của trường, mở ra cơ hội tìm hiểu những xu hướng nghiên cứu ứng dụng, sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn và từng bước hội nhập quốc tế.
- Nội dung
- Xu hướng ứng dụng nghiên cứu văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí có tính thương mại
- Ngôn ngữ và văn học Việt Nam trong sản phẩm giải trí;
- Những điểm giao thoa giữa ngôn ngữ, văn học, văn hoá, lịch sử, dân tộc học và giải trí;
- Phim lịch sử và bản sắc phim lịch sử Việt Nam;
- Một số xu hướng nghiên cứu mới về văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí có tính thương mại tại Việt Nam;
- ứng dụng nghiên cứu văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí;
- Đào tạo chuyên viên nghiên cứu ứng dụng mảng văn học, văn hoá, lịch sử vào sản phẩm giải trí có tính thương mại;
- Kinh nghiệm sản xuất sản phẩm giải trí ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử có tính thương mại tại Việt Nam;
- Đào tạo chuyên viên sản xuất phim lịch sử: từ ý tưởng, câu chuyện, truyền thông đa phương tiện,...
- Xu hướng ứng dụng cổ sử Việt Nam vào sản phẩm giải trí có tính thương mại
•
- cổ sử Việt Nam trong các sản phẩm, giải trí;
- Những phát hiện mới từ cổ sử Việt Nam;
- Khai thác chất liệu cổ sử trong văn học Việt Nam;
- Những hướng nghiên cứu mới về văn học cổ, khảo cổ học, cổ sử tại Việt Nam;
- Đào tạo chuyên viên nghiên cứu lịch sử vào sản phẩm giải trí.
- Xu hướng ứng dụng văn học, văn hoả, lịch sử trong phim hoạt hình tại Việt Nam và thế giới
- Tình hình phim hoạt hình tại Việt Nam và thế giới;
- Tiếp cận phim hoạt hình Việt Nam;
- Những xu hướng mới trong việc sản xuất phim hoạt hình tại Việt Nam và thế giới;
- Một số xu hướng ứng dụng nghiên cứu văn học, văn hoá, lịch sử vào sản xuất phim hoạt hình tại Việt Nam và thế giới;
- Kinh nghiệm sản xuất phim hoạt hình có yếu tố văn học, văn hoá, lịch sử tại Việt Nam và thế giới.
- Vấn đề phục dựng trang phục trong phim lịch sử Việt Nam
- Đánh giá tình hình phục dựng trang phục trong phim lịch sử tại Việt Nam;
- Tiếp cận trang phục trong phim lịch sử Việt Nam;
- Quá trình phục dựng bối cảnh trong phim lịch sử Việt Nam;
- Những hướng nghiên cứu mới về trang phục cổ đại Việt Nam;
- Đào tạo chuyên viên phục dựng trang phục cổ ở Việt Nam.
- Ảp dụng công nghệ kỹ thuật trong trưng bày lịch sử tại Việt Nam và thế giới
- Tình hình áp dụng công nghệ kỹ thuật trong trưng bày lịch sử tại Việt Nam và thế giới;
- Tiếp cận công nghệ kỹ thuật trong trưng bày lịch sử;
- Quy trình áp dụng công nghệ kỹ thuật trong trưng bày lịch sử Việt Nam;
- Kinh nghiệm áp dụng công nghệ kỹ thuật vào sản phẩm giải trí và nghệ thuật trưng bày ở Việt Nam.
- Thiết kế mỹ thuật trong phim điện ảnh lịch sử Việt Nam
- Tình hình thiết kế mỹ thuật trong phim điện ảnh lịch sử Việt Nam;
- Quy trình thiết kế mỹ thuật trong phim điện ảnh lịch sử Việt Nam;
- Kinh nghiệp sản xuất, xây dựng bối cảnh trong phim điện ảnh lịch sử Việt Nam.
- Truyền thông đa phương tiện cho dự án văn hoả, lịch sử
- Truyền thông đa phương tiện cho dự án văn hoá, lịch sử Việt Nam;
- Giáo dục lịch sử Việt Nam qua các kênh truyền thông đa phương tiện;
- Tiếp cận truyền thông đa phương tiện thông qua các dự án văn hoá, lịch sử;
- Chiến lược truyền thông đa phương tiện cho dự án văn hoá, lịch sử;
- Thiết kế trong truyền thông đa phương tiện cho dự án văn hoá, lịch sử.
- Thành phần tham dự
- Các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong và ngoài nước
- Các chuyên gia trong lĩnh vực: giải trí, điện ảnh, âm nhạc, công nghệ, kỹ thuật
- Các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học từ các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trên cả nước; cán bộ quản lý giáo dục của sở giáo dục từ nhiêu tỉnh thành
- Thời gian và địa điểm
Từ ngày: 15 -21/4/2021
Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh
- Các hoạt động bên ngoài Toạ đàm học thuật
- Tham quan triển lãm "Vùng đất anh thư Lạc Việt" xây dựng bối cảnh Lạc Việt cách đây hơn 2.000 năm trước và câu chuyện của các vị nữ tướng dưới Hai Bà Trưng;
- Tham gia các workshop và hoạt động giải trí theo chủ đề mỗi ngày của Toạ đàm học thuật;
- Thưởng thức âm nhạc, trình diễn võ thuật, tại không gian "Vùng đất anh thư Lạc Việt";
- Thưởng thức các tác phẩm dự thi từ các cuộc thi liên quan đến triển lãm "Vùng đất anh thư Lạc Việt";
- Trải nghiệm hoá thân các nữ tướng;
Và một số hoạt động khác.
- Công bố của Toạ đàm học thuật
Các bài viết có chất lượng tốt sẽ được chọn in kỷ yếu khoa học "Nghiên cứu và ứng dụng văn học, văn hoá, lịch sử trong điện ảnh và giải trí Việt Nam " có phản biện và báo cáo tại toạ đàm, đồng thời được xem xét đăng trên Diễn đàn học thuật của Khoa Văn học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Quy cách và thời gian gửi bài tham dự
- Bài tham dự Toạ đàm sử dụng mã chữ Unicode, font chữ: Times New Roman, cỡ chữ 12, không quá 9.000 chữ. (về quy cách chi tiết và các thông tin liên quan, xin truy cập website của Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ www.khoavanhoc- ngonngu.edu. vn).
- Thời hạn đăng kí và gởi tóm tắt: trước ngày 12 tháng 12 năm 2020 (tiếng Việt và tiếng Anh).
-Thời hạn nộp báo cáo: trước ngày 25 tháng 01 năm 2021 (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
- Ban tổ chức
- Công ty TNHH Giải trí Nghệ thuật Liên quốc gia (TNA Entertainment)
- Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tham gia trong Ban nội dung. Đồng thời được phép sử dụng thông tin và logo của Nhà trường và Khoa trong các hoạt động truyền thông.
- Thông tin liên hệ
Toadamhocthuat-Tên người viết-Đơn vị công tác
- Điện thoại: TS. Đào Lê Na: 0986742782 - Trưởng Bộ môn Sáng tác và Phê bình Sân khấu - Điện ảnh
- Đặng Huỳnh Thảo Vi: 0909891195 - Trưởng phòng Nghiên cứu trực thuộc TNA Entertainment
KHOA VĂN HỌC CÔNG TY TNHH TNA
TRƯỞNG KHOA TNA ENTERTAINMENT
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Lê Quang Trường Ngô Hoàng Anh Thơ