amedia

Chiến dịch môi trường “Hành Tinh hay Nhựa” qua tác phẩm nghệ thuật của National Geographic

17-05-2019 04:29:03


national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative

 

Năm ngoái, tạp chí National Geographic đã tung ra chiến dịch “Planet or Plastic?” (Hành Tinh hay Nhựa) nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về vấn nạn ô nhiễm nhựa ngày càng dâng cao, và về tác động của nó lên môi trường biển của chúng ta. Năm nay, tạp chí đã mời 12 nghệ sĩ trẻ, từ 12 quốc gia có tình trạng ô nhiễm nhựa cao nhất thế giới, thực hiện các tác phẩm mỹ thuật giúp quảng bá chiến dịch này.

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Một – Trẻ Em hay Nhựa?” của Sheng Chen (Trung Quốc)

 

Chiến dịch được National Geographic tung ra như một phản hồi trước số liệu gây chấn động rằng hiện nay, hằng năm chúng ta thải ra đến 9 triệu tấn nhựa, mà trong các đại dương thì đã sẵn có 5 ngàn tỉ mẩu nhựa thải rồi. Trong nỗ lực đối phó lại tình hình này, 12 tác phẩm mỹ thuật nói trên được thực hiện từ cảm hứng là các vấn đề môi trường và sức khoẻ mà nhựa thải mang lại ở quê nhà của các nghệ sĩ. Từ việc chia sẻ góc nhìn của từng nghệ sĩ với công chúng rộng rãi, bộ lịch mà National Geographic thực hiện dựa trên các tác phẩm này đặt mục tiêu truyền bá thông điệp “Hành tinh hay Nhựa?” ra toàn thế giới.

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Hai – Tương lai hay Nhựa” của Kathrin Honesta (Indonesia)

 

Để biết thêm về dự án trên, và để tải về bộ lịch 2019 hoặc các poster riêng lẻ của nó, bạn có thể lên website của National Geographic. Tại đó bạn cũng có thể xem các đoạn phim ngắn giới thiệu và giải thích về từng tác phẩm một cách chi tiết cũng như trình bày những công đoạn thực hiện nó và những lời chứng thực của tác giả.

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Ba – Chế Độ Ăn Lành Mạnh hay Nhựa?” của Kristy Anne Ligones, còn gọi là KDLIG (Philippines)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Tư – Động Vật Hoang Dã hay Nhựa?” của Thao Mien Phan (Việt Nam)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Năm – Biển Xanh hay Nhựa?” của Ruwangi Amarasinghe (Sri Lanka)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Sáu – Kẻ Khổng Lồ Hiền Hoà hay Nhựa?” của Bom Cherdsak Aka 2choey (Thái Lan)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Bảy – Người Bạn Tốt Nhất của Con Người hay Nhựa?” của Ahmed Karam (Ai Cập)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Tám – Ngọc Trai hay Nhựa?” của Kelseyz Aka Troublexy (Malaysia)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Chín – Môi Trường hay Nhựa?” của Thomas Of The Cosmos (Nigeria)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Mười – Sinh Vật Biển hay Nhựa?” của Helena Layzu (Bangladesh)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Mười Một – Chim Chóc hay Nhựa?” của Wilmari Botha (Nam Phi)

 

national geographic uses art to promote its 'planet or plastic?' initiative designboom

“Tháng Mười Hai – Môi trường Biển hay Nhựa?” của Pavan Rajurkar (Ấn Độ)

 

Thông tin đồ án:

Tên đồ án: “Hành Tinh hay Nhựa?”

Khởi xướng: National Geographic

Nghệ sĩ tham gia: Sheng Chen, Kathrin Honesta, Kristy Anne Ligones Aka Kdlig, Thao Mien Phan, Ruwangi Amarasinghe, Bom Cherdsak Aka 2choey, Ahmed Karam, Kelseyz Aka Troublexy, Thomas Of The Cosmos, Helena Layzu, Wilmari Botha, Pavan Rajurkar

 

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: