Lê Huy Tiếp hội họa - P1
17-06-2015 07:02:08
D.A. Magazine - Nhân vật
Họa sĩ Lê Huy Tiếp có nhiều tranh vẽ đẹp với phong cách riêng không lẫn với ai, dù có người nói ông và Đỗ Quang Em cùng vẽ theo một lối hàn lâm tả thực đã có từ thời Phục Hưng.
AMC xin giới thiêu một số tác phẩm hội họa của ông qua các thời kỳ cho tới khi định hình phong cách. Từ lúc còn là sinh viên, qua thời du học ở Liên Xô (cũ), tới thời làm giảng viên Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Rồi nghỉ hưu sớm để chuyên chú công tác Hội mà ông đã từng là Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ngoài ra ông còn phụ trách đào tạo kỹ thuật in ấn, tranh khắc tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại của Hội...
Không chỉ nổi tiếng trong làng hội họa, với những tác phẩm được các nhà sưu tầm "xếp hàng" chờ đợi ngay từ lúc còn trên giá vẽ, và các tác phẩm của ông hiện nay đã đi khắp năm châu đến tay các nhà sưu tập và bảo tàng, ông còn là bậc thầy của nghệ thuật tranh khắc, tranh đồ họa độc bản bởi chính ông là người tiên phong, đã mang những kỹ thuật và kiến thức tiên tiến nhất của nghệ thuật đồ họa về Việt Nam ... và trên hết ông là con người yêu tự do, của tự do và thích lang thang khắp thế giới.
Son (1969)
Thu Hà (1969)
Thảo (1970)
Artist in Studio (1971)
Woman (1971)
Hanoi after boms (1972)
Blood (1972)
Orphans (1972)
Stillife (1972)
Boika (1973)
The girl and a white dog (1975)
Sea guarding (1976)
Creation (1976-1978)
Self potrait (1978) - Beginning
(TVB - AMC)