amedia

Thiết kế hiện đại kết hợp tác phẩm nghệ thuật thế kỷ 17 tại NGV Triennial 2020

26-02-2021 12:15:52


 

Tại NGV Triennial 2020, Faye Toogood mang các thiết kế đồ dùng nội thất, đèn, phông cảnh, điêu khắc và thảm dệt cỡ lớn của riêng mình đến trưng bày trong bối cảnh tương tác với các tác phẩm nghệ thuật thế kỷ 17 từ bộ sưu tập NGV. Với “Downtime: Daytime, Candlelight, Moonlight” (Thời Gian Chết: Ánh Sáng Ban Ngày, Ánh Nến, Ánh Trăng), triển lãm gồm ba không gian được thiết kế và giám tuyển, từng không gian biểu thị các hiệu ứng ánh sáng thể hiện trong các tác phẩm nghệ thuật cổ xưa. Sử dụng thiết kế tân tiến của mình như một công cụ kết nối với quá vãng, nhà thiết kế người Anh đẩy khách tham quan tiến sâu vào bầu không khí mẫn cảm của thời đại, nơi đã chứng kiến sự ra đời của chủ nghĩa tư bản và sự khai sáng.

 

Tất cả hình ảnh (trừ trường hợp nêu khác): không gian sắp đặt tác phẩm của Faye Toogood “Downtime: Daylight, Candlelight, Moonlight” 2020 tại NGV Triennial 2020

© faye toogood.

Tất cả hình ảnh do Tom Ross cung cấp

 

Faye Toogood đã thiết kế ba không gian cho triển lãm “Downtime: Daylight, Candlelight, Moonlight” tại NGV triennial 2020. Mỗi không gian biểu thị những đặc tính ánh sáng và chu kỳ ngày đêm trong các tác phẩm nghệ thuật cổ được trưng bày ở không gian đó. Đồng thời, Toogood cũng xây dựng một kiểu đối thoại giữa thiết kế của riêng mình và các tác phẩm được chọn lọc từ các phòng trưng bày Flemish, Hà Lan, và Anh Quốc thế kỷ 17 của NGV.

 

 

Không gian đầu tiên, “Daylight” (Ánh Sáng Ban Ngày), tạo ra một dạng đối thoại giữa phong cảnh cổ xưa và hội hoạ tĩnh vật với các thiết kế nội thất pha lê và bức “Thảm Ngày” đồ sộ của Toogood – tấm thảm tả một quần thể cỏ cây và sản vật nông nghiệp đang lộn nhào trên phông cảnh đất trời. Tiếp đến, “Candlelight” (Ánh Nến) mời gọi khách tham quan vào một không gian nội thất kiểu salon, đậm tính siêu thực, mang đường nét phác thảo sơ lược như thể một cảnh mộng, với phông tường do chính Toogood vẽ bằng tay. Không gian này ghi nhận những đặc tính ánh sáng mà ta thấy trong các tranh chân dung của Rembrandt, de Vries và Hanneman, và các mẫu điêu khắc “Family Bust” (Tượng Bán Thân Gia Đình) của nhà thiết kế - mang phong cách giao thoa giữa trừu tượng và hình tượng – chiếm ngự sân khấu trung tâm.

 

 

“Moonlight”, không gian cuối cùng, là phần kết ngời sáng và đầy tính chiêm nghiệm của triển lãm sắp đặt “Downtime” của Toogood. Được sắp đặt như thể tan dần vào bóng tối, tác phẩm “Thảm Đêm” đóng vai trò như một phông nền sầu muộn cho các mẫu đồ dùng nội thất và thiết kế đèn của Toogood, bên cạnh các đồ dùng bằng bạc, đồ nội thất và tác phẩm in ấn thế kỷ mười bảy.

 

Tác phẩm sắp đặt “Family Bust số 4” 2020 của Faye Toogood và “Phông Cảnh Ánh Nến / 35 Bức Tranh Tường Vẽ Tay” 2020 được trưng bày tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Roly-Poly Chair  / Water” 2016 của Faye Toogood tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Roly-Poly Cup  / Water” 2016 và “Roly-Poly Element Table / Water” 2016 của Faye Toogood tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Day Tapestry” 2020 (Thảm Ngày) của Faye Toogood tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Tools for Life Mobile 4” 2020 và “Day Tapestry” 2020 của Faye Toogood tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Tools for Life Mobile 4” 2020 và “Day Tapestry” 2020 của Faye Toogood tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Night Tapestry” 2020 của Faye Toogood, “Maquette 072 / Masking Tape Light” 2020 và “Maquette 248 / Canvas and Foam Daybed” 2020 tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Tác phẩm sắp đặt “Maquette 243 / Wire” và “Card Table” 2020 tại NGV Triennial 2020 © Faye Toogood

 

Thông tin đồ án:

Tên: Downtime: Daytime, Candlelight, Moonlight

Nhà thiết kế: Faye Toogood

Địa điểm: Ngv Triennial, Melbourne, Úc

Thời gian: Đến ngày 18 tháng 4 2021

 

Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

A.M.C kết nối

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: