amedia

Nguyên lý Design thị giác vì sao là cuốn sách không thể thiếu cho các nhà thiết kế

03-11-2017 13:23:53


Nguyên lý Design thị giác là cuốn sách đầu tiên mô tả chi tiết các nguyên lý liên quan đến thị giác tại Việt Nam. Cuốn sách là tác phẩm tâm huyết của người thầy với nhiều năm kinh nghiệm – Nguyễn Hồng Hưng.

Vài nét về tác giả sách Nguyên lý Design thị giác Nguyễn Hồng Hưng

 

Nhắc đến ngành Design ở Việt Nam không thể không nhắc đến Người Thầy Nguyễn Hồng Hưng – Cái tên đã gắn bó với biết bao thế hệ designer ở Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm về công tác giảng dạy tại các trường Đại học lớn ở Việt Nam như Đại học Kiến trúc TP HCM, Đại học Văn Lang, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công Nghệ Sài Gòn, Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng như nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu về ngành design từ các nước trên thế giới đặc biệt là Mỹ và Đức, Thầy Nguyễn Hồng Hưng đã cho ra đời một công trình chứa đựng biết bao tâm huyết giành cho những ai yêu thích, quan tâm đến design: Cuốn sách với tựa đề Nguyên lý Design thị giác.  

Vì sao bạn nên mua sách Nguyên lý Design thị giác của thầy Nguyễn Hồng Hưng

 

 

Nguyên lý design thị giác trở thành nền tảng, bước đầu chuẩn bị cho sáng tạo của các nhà design tương lai, thao tác tìm những khác biệt của nhận thức cái đẹp.

 

Sách nguyên lý design thị giác chỉ ra những yếu tố cần xem xét như: Hình thể - màu – sáng tối – chất liệu bề mặt – các lực thị giác (sức căng thị giác) chính phụ. Xem xét và quyết định những cách biểu hiện hoàn toàn thuộc đam mê và kinh nghiệm thẩm mỹ, văn hóa thẩm mỹ của tác giả. Những thay đổi hình thể, sự thay đổi màu, thay đổi sáng tối, thay đổi chất liệu bề mặt, ở một tỷ lệ phù hợp với sinh lý của thị giác luôn có tác dụng tạo ra sự nghỉ mắt, sự dễ chịu cho thị giác.

Sách nguyên lý thị giác với chương 2 đề cập đến Quỹ nhớ thị giác – nơi có cơ chế tích lũy những hình thức cảm thụ bằng thị giác thuần túy, là kho chứa dữ liệu hình thức, để phát triển phương pháp tư duy hình ảnh, và so sánh chọn lựa ra cái đẹp được biểu hiện bằng nghệ thuật thị giác.

Quỹ nhớ thị giác nhắc sinh viên học Design không nhất thiết phải sa đà vào hình ảnh tưởng tượng, hay những ý tưởng văn học dễ xuất hiện trong nội tâm, do chúng ta tư duy bằng ngôn ngữ. Quỹ nhớ thị giác có mục đích dẫn hướng cho tư duy hình ảnh.

 

Một nhà design hay một họa sĩ tự do luôn hiểu rằng những hình ảnh mà mắt nhìn thấy bao giờ cũng được vô thức so sánh với những hình ảnh đã lưu trong quỹ nhớ thị giác.

 

Nên mua sách nguyên lý design thị giác ở đâu?

Nhận thức được tầm quan trọng của “Nguyên lý thị giác”, Trung tâm truyền thông Nghệ thuật Đại học Kiến Trúc TP HCM (AMC) đã mua bản quyền phát hành và phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh để cho ra đời tác phẩm của Thầy giáo Nguyễn Hồng Hưng và phát hành rộng rãi đến tất cả quý bạn đọc quan tâm.

 

Sách nguyên lý design thị giác gồm mấy bản?

 

Sách gồm có hai bản, bản đầu tiên hiện này Trung tâm AMC không phát hành nữa mà phát hành bản mới năm 2017 nhằm bổ sung đầy đủ hơn một số nội dung quan trọng.

 

Lần tái bản này, tác giả Nguyễn Hồng Hưng sắp xếp lại mục lục, bổ sung thêm 156 trang, thêm những từ vựng thuật ngữ chuyên ngành, thêm bài tham khảo về phương pháp tư duy design cơ bản và thêm những đối chiếu cụ thể những vấn đề của "nguyên lý thị giác" tương tự với những nghiên cứu về tâm lý thị giác của 'thuyết Gestalt". Lần tái bản này cũng thêm và thay đổi một số hình minh họa in màu rõ nét hơn. Tất cả cho mục đích nâng cao chất lượng nội dung nền tảng chuyên sâu của design.

Xem cách thức mua sách nguyên lý design thị giác tại đây nhé.

 


A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: