amedia

Logo mới của Yahoo

30-09-2019 07:12:50


Yahoo!, tên tuổi tiên phong của kỷ nguyên đầu Internet vừa cho thiết kế lại mẫu logo, với hy vọng đánh dấu một khởi đầu mới cho công ty. Công ty thiết kế thương hiệu Pentagram (London, Anh Quốc) chịu trách nhiệm cho hình ảnh nhận dạng thương hiệu mới. Đây là lần thiết kế lại logo thứ 3 của Yahoo! kể từ năm 2009. Phiên bản logo mới này vẫn mang màu tím và dấu chấm cảm biểu trưng, nhưng chuyển sang một tông sắc tinh tế hơn và phông chữ sans-serif in thường.

 

Ảnh do Pentagram cung cấp, trừ những trường hợp có chú thích khác

 

Khi suy nghĩ về phương thức biểu đạt cho mẫu logo mới, Pentagram đã vận dụng chiến lược giản lược và khuếch đại. Kết quả có được là một hình ảnh nhận dạng thương hiệu giản dị hơn và linh hoạt hơn các hình ảnh trước đó, và gợi nhớ lại mẫu logo nguyên thuỷ nhiều nét lắt léo hồi năm 1996.

 

Mẫu chữ mới được ấn định với phông Centra No.2 extrabold, và các con chữ được chỉnh nét cho gọn ghẽ hơn, nhiều tính hình học hơn. Dấu chấm cảm được thiết kế in nghiêng để tạo điểm nhấn, như ở mọi phiên bản logo đã có từ thuở sáng lập của công ty.

 

 

Theo giải thích của Pentagram, chữ “y” và dấu “!) của logo đều được bố trí ở góc nghiêng 22.5 độ, gợi một cảm giác “động” và hứng khởi. Góc nghiêng này – chính xác là 1/16 của đường tròn – đóng vai trò nền tảng cho mọi ngôn ngữ hình ảnh xoay quanh các góc và phân mảng.

 

 

Mẫu logo vẫn mang màu tím, màu biểu trưng của Yahoo từ năm 2003 đến nay, nhưng đi theo một tông tím tinh tế hơn, nhằm toát ra vẻ đương đại hơn. Các sắc tím được sử dụng ở đây là tông tím chủ đạo “Grape Jelly” và hai tông tím thứ sinh “Hulk Pants” và “Malbec”.

“Các nhà thiết kế ở Pentagram đã làm việc cùng Yahoo để ôn lại và đánh giá những lựa chọn khác nhau – một số gợi nhớ nhiều hơn đến mẫu logo nguyên thuỷ năm 1996, với đường cơ sở lệch rìa và các góc được bố trí ngẫu hứng, và một số khác thì hoàn toàn mới mẻ,” Pentagram nói. “Cả đội đã cùng các nhân viên và cổ đông thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu trong quy trình nói trên.”

Nhờ đó, mẫu logo đã được tối ưu hoá để có thể vận dụng vào nhiều bối cảnh và quy mô khác nhau. Nó còn được tạo dáng cho thuôn mượt hơn với cặp ký tự “y!” giản dị, rất hữu dụng cho các biểu tượng truyền thông xã hội. Cặp ký tự này cũng chính là nền tảng cho một kết cấu thương hiệu nhất quán, nơi hình ảnh của “y!” được gắn chặt vào nhiều kênh truyền thông khác nhau, thiết lập nên các thương hiệu con Yahoo Finance, Yahoo Sports, và Yahoo Weather.

 

 

Thông tin đồ án

Công ty: Yahoo!

Thiết kế thương hiệu: Pentagram

 

Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây