amedia

Biểu tượng tượng hình cho nền du lịch Nhật Bản của Kenya Hara

23-03-2021 21:38:12


 

Một trong những vấn đề lớn nhất cần cân nhắc đến khi du lịch sang Nhật là thứ ngôn ngữ khó học của nước này. Hiểu rõ điều này, và biết rằng hệ thống biểu tượng tượng hình quốc gia của Nhật có tiếng là xa lạ với khách ngoại quốc, Trung tâm Thiết kế Nippon đã tung ra loạt biểu trưng Experience Japan (Trải nghiệm Nhật Bản) - một bộ sưu tập 280 biểu tượng giúp hỗ trợ nền du lịch Nhật Bản từ góc độ thiết kế.

Ảnh do Nippon Design Center cung cấp

 

Bằng những hình tượng có tính công năng cao và được thiết kế tốt, loạt biểu trưng Experience Japan đặt mục tiêu hỗ trợ càng nhiều khách du lịch càng tốt. Chất thẩm mỹ mang tính hoàn vũ của chúng - vừa giản dị lại vừa thân thiện với người dùng - cho phép người dùng nhanh chóng nắm bắt và hiểu được giá trị cốt lõi của nền du lịch Nhật Bản. Bên cạnh đó, biểu trưng nào cũng được thiết kế sao cho ứng dụng được trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Tất cả đều miễn phí - dù là dùng vào mục đích cá nhân, kinh doanh, thương mại, hay phi lợi nhuận - miễn là người dùng tuân thủ điều khoản sử dụng.

 

Ảnh: Takaya Sakano

 

Hầu hết biểu trưng đều có kèm theo thông tin, cho người dùng một cái nhìn lướt qua đối với đời sống thường ngày và lịch sử của nước Nhật. Chỉ cần lên trang web, click chuột, và thưởng thức bài viết trên cột web. Nếu bạn đang ở Tokyo thì các biểu trưng Experience Japan đang được trưng bày tại VISUALIZE 60 vol.2 - một triển lãm chào mừng kỷ niệm lần thứ 60 của Nippon Design Center, sẽ kéo dài đến ngày 16 tháng 4 năm 2021.

 

 

Thông tin đồ án:

Tên: Experience Japan Pictograms

Hoạch định và sản xuất: Nippon Design Center

Chỉ đạo: Kenya Hara

Chỉ đạo nghệ thuật: Daigo Daiko

Số biểu trưng: 280 (vẫn còn tiếp nhận thêm biểu trưng)

Tải biểu trưng: tại đây


Biên dịch: HC

Xem bài viết gốc trên DESIGNBOOM tại đây


A.M.C STUDIO

A.M.C kết nối

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: