amedia

LEXUS Design Award 2016

16-08-2015 21:01:41


 

Phần thưởng

  1. Thư mời tham dự Milan Design Week 2016
  2. Số tiền hỗ trợ sản xuất sản phẩm dùng thử lên đến 3 trệu yen
  3. Cố vấn riêng

Bốn người thắng giải, mỗi người sẽ được nhận sự cố vấn từ một chuyên gia tên tuổi để phát triển mô hình sản phẩm từ thiết kế đoạt giải của họ. Nhà tài trợ sẽ hỗ trợ kinh phí sản xuất sản phẩm dùng thử với số tiền tối đa 3 triệu yen (bao gồm thuế, phí hải quan, phí chế tác và một phần phí bao bì).

Bên cạnh đó, 4 người thắng giải cùng 8 người dự thi lọt vào vòng chung khảo khác sẽ được tặng một chuyến du lịch tới Milan (Ý) vào Tuần lễ Thiết kế Milan 2016 (từ 12 đến 17 tháng 4 năm 2016), và sẽ tham dự triển lãm LEXUS DESIGN AWARD 2016. 4 sản phẩm thử nghiệm đoạt giải cùng 8 thiết kế lọt vào vòng chung khảo khác sẽ được trưng bày tại triển lãm này.

 

LEXUS DESIGN AWARD

Lexus là thương hiệu xe hơi cao cấp từ Nhật Bản, ra mắt ở Hoa Kỳ lần đầu vào năm 1989. Với quan điểm “Sang trọng Tân tiến”, Lexus luôn đeo đuổi mục tiêu mang đến cho người sử dụng xe hơi những trải nghiệm sang trọng, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các trải nghiệm đó. Lexus tin rằng THIÊT KẾ là một phần quy trình giải quyết vấn đề và là một giải pháp để định hình nên một xã hội tốt hơn.

LEXUS DESIGN AWARD được tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo tương lai có khả năng làm cho thế giới phong phú hơn. Qua việc cung cấp cho họ cơ hội hữu hình hoá những ý tưởng độc đáo của mình, tạo ra và trình làng các sản phẩm thử nghiệm với sự cố vấn giúp đỡ của những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, Lexus hy vọng được góp phần vào sự phát triển của các tài năng thế hệ mới.

Cuộc thi dành cho các nhà thiết kế từ mọi lĩnh vực: kiến trúc, tạo dáng công nghiệp, thời trang. Lexus trông đợi những thiết kế vượt ra khỏi giới hạn chuẩn mực của hình thái và công năng, có thể tự nó trở thành một quy trình và giải pháp cho các thách thức của ngành thiết kế hiện đại.

Chủ đề

Chủ đề LEXUS DESIGN AWARD 2016 là “Anticipation” (Sự Tiên Liệu) – đúng theo tinh thần thiết kế của LEXUS: phát triển các sản phẩm và dịch vụ thông qua việc dự đoán và tính toán trước nhu cầu của con người, xã hội. Các thí sinh năm nay được khuyến khích gửi về những thiết kế tân tiến đúng với tinh thần của chủ đề này.

Tiêu chí chấm giải

Các bài dự thi được xét chọn dựa trên hai tiêu chí cơ bản: (1) Đúng với tinh thần “ANTICIPATION” và có tính độc đáo trong sự thể hiện ý tưởng; (2) Nhất quán với hình ảnh của thiết kế Lexus

Kỳ hạn dự thi

Thời gian dự thi bắt đầu từ 10 tháng 8 năm 2015. Các tác phẩm dự thi phải được gửi về chậm nhất là vào 23 giờ 59 (giờ GMT) ngày 18 tháng 10 năm 2015.

Đăng ký dự thi

Tất cả người tham dự phải đăng ký dự thi bằng cách điền vào mẫu đơn và gửi về cho ban tổ chức. Người dự thi có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi nhóm đăng ký dự thi bằng tên của một thành viên. Khi nộp tác phẩm, tên của tất cả các thành viên trong nhóm phải được bổ sung đầy đủ.

Nộp tác phẩm

Mỗi người tham dự được nộp bao nhiêu tác phẩm tuỳ ý. Nếu tham gia hơn một tác phẩm, người tham dự phải gửi từng tác phẩm riêng rẽ. Hình ảnh và văn bản gửi về đều phải ở dạng kỹ thuật số. Ban tổ chức không nhận tác phẩm ở dạng bưu kiện.

  1. Tác phẩm tham dự phải được nộp dưới dạng các file ảnh JPEG (JPG) hoặc GIF có độ phân giải thấp. Mỗi tác phẩm chỉ được bao gồm tối đa 6 ảnh (kể cả ảnh đơn hay ảnh ghép).

Tất cả file ảnh phải ở định dạng sau:

-200 KB hoặc nhỏ hơn (phiên bản có độ phân giải thấp của tác phẩm nguyên gốc)

-Có bề rộng chính xác là 818 pixel/ 72 dpi

-Hệ màu RGB

-Không bắt buộc phải nộp video

Người tham dự có thể nộp thêm tối đa 2 video (ở định dạng FLV), mỗi video tối đa 10 MB. Vui lòng không nộp hình ảnh nguyên gốc có độ phân giải lớn. Ban tổ chức sẽ yêu cầu bạn nộp tác phẩm nguyên gốc khi thiết kế của bạn được xét vào vòng trong.

       b.  Mỗi thiết kế tham dự phải đi kèm một phần mô tả ngắn gọn, trình bày những nghiên cứu của nhà thiết kế xoay quanh ý tưởng, và chỉ ra các đặc tính thẩm mỹ và kỹ  thuật của thiết kế. Ngoài ra, nhà thiết kế cũng có thể nêu ra những vấn đề rộng lớn hơn để minh chứng cho vai trò của thiết kế của mình trong việc cải thiện đời sống của mọi người.

Người tham dự phải tuân theo các chỉ dẫn của cuộc thi cũng như những quy định chính thức trước khi nộp tác phẩm. Khi click vào nút nộp bài dự thi, bạn sẽ được lưu ý rằng bạn đã đọc và hiểu rõ các điều khoản của cuộc thi, và ĐỒNG Ý TUÂN THEO CÁC QUY ĐỊNH CHÍNH THỨC, như một thoả thuận giữa bạn và nhà tài trợ.

Dưới đây là một số điều khoản tóm tắt từ bản quy định chính thức nói trên:

-Tác phẩm không được có dấu ấn bản quyền hay chữ ký của nghệ sĩ

-Tác phẩm tham dự phải là tác phẩm nguyên gốc của chính người tham dự

-Tác phẩm không mang tính xúc phạm, lăng mạ danh dự cá nhân, nguy hiểm, thô tục, nặng về bạo lực hay gây hấn về sắc tộc.

Người tham dự không được nộp tác phẩm tham dự đến bất cứ cuộc thi thiết kế nào khác cũng như không nên tiết lộ tác phẩm này cho ai khác, đến khi kết quả chung khảo của Lexus Design Award 2016 được công bố. Tuy nhiên, người tham dự có thể nộp tác phẩm này cho các đồ án trong phạm vi trường học, sự kiện cộng đồng, hay các cuộc thi thiết kế do những nhà phân phối Lexus tổ chức.

 

Công bố kết quả

Danh sách người thắng giải sẽ được quyết định cuối tháng 12 năm 2015, và danh sách những người vào vòng chung khảo còn lại sẽ được quyết định khoảng giữa tháng 1 năm 2016. Những người được chọn sẽ được thông báo bằng email, và được công bố trên designboom.com sau 18 tháng 4, 2016.

 

Quyền Sở hữu Trí tuệ

Tất cả tác phẩm tham dự vẫn thuộc quyền sở hữu của tác giả. Tuy nhiên, khi tham dự cuộc thi, người tham dự cần phải chấp thuận sẽ trao cho Toyota Motor Corporation quyền từ chối sử dụng tác phẩm này vào mục đích thương mại trong vòng 12 tháng, sau khi cuộc thi kết thúc. Trong trường hợp Toyota Motor Corporation muốn sử dụng tác phẩm này vào mục đích thương mại (bao gồm sản xuất thành phẩm) trong một thời hạn không xác định, Toyota Motor Corporation sẽ thực hiện thoả thuận riêng với tác giả về việc chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ.

Designboom và Toyota Motor Corporation có quyền sử dụng tất cả tác phẩm dự thi cũng như hình ảnh đi kèm vào việc quảng bá cuộc thi vì mục đích phi thương mại. Bằng việc tham dự cuộc thi, các tác giả chấp thuận trao cho nhà tài trợ và nhà sản xuất quyền công bố trên mọi phương tiện truyền thông tác phẩm của mình trên thế giới trong thời hạn không xác định.

Tất cả những người dự thi sẽ uỷ quyền cho Designboom và Toyota Motor Corporation công bố, trưng bày các thiết kế (bao gồm dữ kiện đồ án cũng như sản phẩm thử nghiệm) tại các triển lãm và sự kiện, cũng như sử dụng hình ảnh của chúng trong bất cứ ấn phẩm và sản phẩm truyền thông nào mà Designboom và Toyota Motor Corporation xem là phù hợp và cần thiết. Designboom và Toyota Motor Corporation có trách nhiệm ghi chú rõ quyền tác giả của nhà thiết kế và quảng bá tên tuổi họ cùng với tác phẩm được công bố. Toyota Motor Corporation có quyền áp dụng một số thay đổi nhỏ lên tác phẩm mà không làm tổn hại đến giá trị toàn vẹn của nó – ví dụ, gắn thêm logo LEXUS, biên dịch văn bản, đổi màu, cắt bỏ phần phông nền, v.v. Trong trường hợp Designboom hay Toyota Motor Corporation muốn thực hiện những thay đổi lớn đối với tác phẩm tham dự để đưa lên các ấn phẩm, Designboom và Toyota Motor Corporation sẽ liên hệ với nhà thiết kế để xin phép.

 

Thắc mắc?

Mọi thắc mắc xin gửi về contact@designboom.com, ghi rõ LEXUS DESIGN AWARD 2016 ở phần đề thư (tiếng Anh).

Thông tin về LEXUS: LexusDesignAward.com

 

Đọc quy định chính thức của cuộc thi tại đây.

Đăng ký dự thi tại đây.

Nộp bài dự thi tại đây.

 

Xem bài viết gốc của Designboom tại đây để biết thêm về thành phần ban giám khảo cuộc thi và LEXUS DESIGN AWARD 2015. 

 

Biên dịch: HC


A.M.C STUDIO

Lượt xem

  • Đang xem:
  • Tổng lượt xem: